Tiêu hủy 339 con lợn mắc dịch tả lợn Châu Phi ở Liêm Tuyền

Vừa qua, Chi cục Chăn nuôi - Thú y đã tổ chức tiêu hủy 339 con lợn thịt mắc dịch tả lợn Châu Phi tại trang trại của ông Phạm Ngọc Tuấn, xã Liêm Tuyền (thành phố Phủ Lý).

Tiêu hủy 339 con lợn mắc dịch tả lợn Châu Phi ở Liêm Tuyền
          Đàn lợn mắc dịch tả lợn Châu Phi nhập về trang trại của anh Phạm Ngọc Tuấn. Ảnh: Chi cục Chăn nuôi - Thú y cung cấp

Được biết, đàn lợn được ông Phạm Ngọc Tuấn mua và vận chuyển từ tỉnh Bình Phước ra. Ngay khi đàn lợn được đưa về trang trại đã có 46 con bị chết. Ngày tiếp theo hơn 70 con tiếp tục chết. Khi nhận được thông tin, Chi cục Chăn nuôi - Thú y (Sở NN & PTNT) đã phối hợp với cơ quan chức năng của thành phố về kiểm tra và lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm của Chi cục Thú y vùng I - Cục Thú y (Bộ NN & PTNT) mẫu bệnh phẩm dương tính với virus dịch tả lợn Châu Phi.

Để phòng chống dịch, Chi cục Chăn nuôi - Thú y đã hướng dẫn địa phương tiêu hủy toàn bộ đàn lợn 339 con theo quy định. Đồng thời, triển khai các biện pháp tiêu độc, khử trùng toàn bộ chuồng trại chăn nuôi, khu chôn hủy lợn bệnh, phương tiện vận chuyển và môi trường xung quanh trang trại. Cùng với đó, thực hiện công tác giám sát sớm phát hiện và xử lý nếu có ổ dịch mới phát sinh trên địa bàn.

M.Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy