PC Hà Nam xây dựng kế hoạch bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cho công tác học tập trực tuyến

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã có kế hoạch bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục để phục vụ ngành giáo dục trong toàn tỉnh dạy và học online.

Năm học 2021 - 2022 là một năm học đặc biệt đối với các thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh trên toàn địa bàn tỉnh Hà Nam. Ngay sau tuần khai giảng, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và đang có nguy cơ lan rộng ra công đồng. Các trường học trên địa bàn thành phố Phủ Lý đã bố trí cho học sinh nghỉ học. Trước diễn biến phức tạp đó, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã có kế hoạch bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục để phục vụ ngành giáo dục trong toàn tỉnh dạy và học online.

Giải pháp PC Hà Nam triển khai đó là quản lý, kiểm soát theo dõi thông số vận hành các trạm biến áp bằng phần mềm, giúp các Điện lực kịp thời phát hiện và xử lý các bất thường trên lưới điện, đảm bảo không để xảy ra sự cố hoặc sự cố kéo dài ảnh hưởng đến việc dạy và học trực tuyến.

Cùng với tăng cường quản lý lưới, PC Hà Nam đã tập trung tuyên truyền tới: các em học sinh, khách hàng sử dụng các thiết bị điện an toàn phù hợp với nhu cầu của từng gia đình; các biện pháp chủ động ngăn ngừa, giảm nguy cơ cháy nổ và các tai nạn khác do điện gây ra; hướng dẫn một số kỹ năng sơ cứu người bị điện giật, xử lý tình huống khi điện rò rỉ, gây mất an toàn… bằng các hình thức in băng rôn, phát tờ rơi, thông báo trên loa truyền thanh, bản tin thời sự. Thông qua đó, PC Hà Nam mong muốn mỗi học sinh sẽ trở thành một tuyên truyền viên để lan tỏa cho người thân, gia đình, cộng đồng cùng chung tay tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn, bảo vệ hành lang lưới điện.

Trong thời gian học online tại nhà, PC Hà Nam khuyến cáo các bậc phụ huynh lưu ý: không nên vừa sạc pin máy tính vừa học, thay mới pin các thiết bị sử dụng để học trực tuyến khi quá cũ; để ổ điện xa tầm tay của trẻ nhỏ, gắn thêm thiết bị chống giật (atomat chống giật) cho các thiết bị học trực tuyến và hệ thống điện của gia đình; không để trẻ đưa ngón tay hoặc que đâm, chọc vào các ổ cắm điện; tuyệt đối không chạm đến bất kỳ dụng cụ điện nào khi tay còn ướt; không nên đặt dây điện rườm rà, rắc rối khiến trẻ vô ý vướng phải.

Công nhân Điện lực Phủ Lý đang sửa chữa lưới điện tại phường Minh Khai

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.