Khẩn trương hoàn thiện hạ tầng Khu đấu giá tạo vốn ở phường Lê Hồng Phong

Dự án Khu đấu giá tạo vốn ở Tổ dân phố số 2, phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý được triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật từ tháng 10 năm 2012 với tổng số hơn 20 lô.

Dự án do Phòng Quản lý đô thị thành phố làm chủ đầu tư, song do nhiều nguyên nhân, trong đó có khó khăn về công tác giải phóng mặt bằng khiến một số hạng mục như: một số tuyến đường giao thông nội bộ, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng và thiếu vị trí đất lắp đặt trạm biến áp. Đến nay chưa được đầu tư hoặc xây dựng dở dang, ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của người dân nơi đây. 

Khẩn trương hoàn thiện hạ tầng Khu đấu giá tạo vốn ở Phường Lê Hồng Phong
Tuyến đường D2 đi qua Khu đấu giá tạo vốn ở Phường Lê Hồng Phong (TP Phủ Lý) đang được đầu tư nâng cấp phục vụ đi lại cho nhân dân.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, riêng hạng mục cấp điện sinh hoạt, điện chiếu sáng của Khu đấu giá tạo vốn Phường Lê Hồng Phong có tổng mức đầu tư khoảng 4 tỷ đồng và đến nay dự án mới dừng lại ở phần lắp dựng một số cột điện hạ thế. Trước phản ánh của người dân đang sinh sống ở đây, ngành điện đã thực hiện nâng cấp đường dây điện từ trạm biến áp của ngành về gần với khu vực dự án để đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhân dân. Tháng 4/2020, Điện lực thành phố Phủ Lý đã nâng cấp đường điện hạ thế cũ bằng đường cáp vặn xoắn mới. 

Bà Nguyễn Thị T. ở Tổ dân phố số 2 nói: Việc cấp điện cho người dân ở khu vực này của ngành điện được nhân dân ghi nhận cao về trách nhiệm và tinh thần phục vụ, nhưng đây vẫn chỉ mang tính tạm thời. Về lâu dài, đề nghị UBND thành phố khẩn trương triển khai hạng mục cấp điện theo dự án đã được phê duyệt. Bởi tại đây, do chưa có trạm biến áp riêng nên người dân đang phải sử dụng nguồn điện từ trạm biến áp bên cạnh chùa Châu Xá, vì vậy thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải, nhất là mùa nắng nóng. Rất nhiều lần nhân dân đề nghị với UBND thành phố tiếp tục hoàn thiện công trình nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện. Chúng tôi mong dự án sớm hoàn thành, đáp ứng nhu cầu về điện sinh hoạt, điện chiếu sáng phục vụ cho người dân sinh sống trên địa bàn.

Không chỉ với hạng mục điện sinh hoạt và điện chiếu sáng đang xây dựng dở dang, ông Đinh Văn Thao sinh sống trong Khu đấu giá tạo vốn Phường Lê Hồng Phong phản ánh: Từ nhiều năm nay, ở đây thường xuyên xảy ra tình trạng nước ngập vào mùa hè, bởi hiện chưa xây dựng hệ thống nước thải kết nối đồng bộ để tiêu thoát nước kịp thời. Một số tuyến đường chưa hoàn thiện mặt đường nên rất bụi, bẩn, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Không những vậy, dự án đường D2 đang triển khai nhưng tiến độ chậm, khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn, nhất là những hộ sinh sống ở ven hai bên đường.

Về những tồn tại này, theo báo cáo của Phòng Quản lý đô thị thành phố Phủ Lý, hiện nay chủ đầu tư đang tập trung rà soát một số vị trí đất trong dự án nhằm sớm triển khai việc lắp đặt trạm biến áp bảo đảm các yếu tố về khoảng cách an toàn, xa dân cư và đáp ứng tiêu chí về mỹ quan đô thị. Trên cơ sở đó, trình UBND thành phố phê duyệt, phấn đấu hoàn thành trong quý II/2021. Đồng thời, tiếp tục thực hiện các hạng mục liên quan của dự án, như: điện thắp sáng, điện sinh hoạt phục vụ nhân dân. Hiện tại UBND thành phố đang chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đầu tư mở rộng, nâng cấp tuyến đường D2 đi qua nhà của một số hộ thuộc khu đấu giá.

Phùng Thống

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.