Hội thảo “Nâng cao năng lực marketing xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, làng nghề Việt Nam”

Thực hiện chương trình khuyến công Quốc gia năm 2019, sáng 8/8, Trung tâm nghiên cứu phát triển thương hiệu làng nghề (Hiệp hội Làng nghề Việt Nam) đã phối hợp với Sở Công thương Hà Nam tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực marketing xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN), làng nghề Việt Nam”.

Các đại biểu dự Hội thảo “Nâng cao năng lực marketing xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, làng nghề Việt Nam”.

Các đồng chí: Hoàng Chính Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục công thương địa phương (Bộ Công thương); Lưu Duy Dần, Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam; Trương Quốc Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh điều hành hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Cục trưởng Cục Công thương địa phương Hoàng Chính Nghĩa khẳng định: Hoạt động marketing xuất khẩu là yếu tố then chốt giúp các sản phẩm của Việt Nam đến với thị trường nước ngoài. Hoạt động này đòi hỏi phải có chiến lược và kế hoạch cụ thể, tổ chức thực hiện bài bản, linh hoạt theo sự thay đổi của thị trường.

Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng TCMN trong nước chưa nhận thức đúng tầm quan trọng của hoạt động này để triển khai thực hiện hiệu quả.

Hội thảo sẽ cung cấp cho các cơ sở công nghiệp nông thôn những thông tin, kiến thức về thị trường, cách nhận diện những sản phẩm dành cho xuất khẩu, giúp cơ sở công nghiệp nông thôn phân tích, xếp hạng thứ tự ưu tiên các thị trường tiềm năng để xây dựng kế hoạch marketing xuất khẩu phù hợp.

Đồng chí Trương Quốc Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu chào mừng hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy cũng cho rằng, quá trình hội nhập kinh tế quốc tế đang mở ra thị trường rộng lớn cho doanh nghiệp sản xuất hàng TCMN, làng nghề. Để chiếm lĩnh được thị trường xuất khẩu thì hoạt động marketing đóng vai trò rất quan trọng, buộc doanh nghiệp phải thay đổi chương trình marketing của mình để phù hợp với thị trường nước ngoài. Chính vì vậy, những bài phát biểu, ý kiến tham gia của đội ngũ các chuyên gia, nhà khoa học, nghệ nhân làng nghề về hoạt động marketing xuất khẩu ngành TCMN trong điều kiện hội nhập tại hội thảo sẽ giúp các doanh nghiệp TCMN Việt Nam nói chung, doanh nghiệp sản xuất hàng TCMN, làng nghề tại Hà Nam nói riêng được trang bị tư duy, nhận thức đúng đắn về chiến lược marketing định hướng xuất khẩu, từ đó thực hiện bài bản và hiệu quả quy trình chiến lược và các biện pháp marketing nhằm đạt được bước tăng trưởng mang tính đột phá trong xuất khẩu hàng TCMN.

Trong khuôn khổ hội thảo, các báo cáo viên đã giới thiệu, trình bày một số nội dung liên quan đến vai trò của Nhà nước đối với phát triển sản xuất hàng TCMN, làng nghề, nâng cao năng lực marketing xuất khẩu; nâng cao năng lực marketing cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng TCMN làng nghề Việt Nam; nâng cao năng lực cạnh tranh marketing xuất khẩu cho doanh nghiệp ngành TCMN Việt Nam; xây dựng hệ thống thương hiệu doanh nghiệp gia đình làng nghề kết hợp xu hướng marketing xuất khẩu hiện nay cho hàng TCMN, sản phẩm làng nghề Việt Nam; marketing xuất khẩu sản phẩm TCMN làng nghề với đối tác…

Những ý kiến kiến nghị cũng như băn khoăn, thắc mắc của các đại biểu là các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp sản xuất hàng TCMN, làng nghề trong và ngoài tỉnh tại hội thảo về các vấn đề: cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với hoạt động marketing xuất khẩu, xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm TCMN, làng nghề; cách thiết kế sản phẩm nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động marketing xuất khẩu hàng TCMN; giải pháp nâng cao năng lực tiếp cận, mở rộng thị trường.... đã được đại diện lãnh đạo Cục Công thương địa phương, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam giải đáp.

Nguyễn Oanh

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.