Các ngân hàng thương mại tập trung huy động vốn

Sau Tết Nguyên đán là thời điểm các ngân hàng thương mại (NHTM) huy động tiền gửi tiết kiệm trong dân. Hầu hết các NHTM trên địa bàn đã bố trí cán bộ giao dịch làm việc với tinh thần phục vụ khách hàng nhanh nhất, không để khách hàng phải đợi lâu. Nhiều ngân hàng còn có chính sách ưu đãi đối với khách hàng gửi tiền tiết kiệm trong dịp này.

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, ngày mùng 7 tháng Giêng (11/2), các NHTM trở lại làm việc bình thường thu hút rất nhiều khách hàng đến giao dịch. Phần lớn khách hàng đến ngân hàng chủ yếu gửi tiết kiệm và các NHTM cũng tranh thủ đầu năm huy động dòng tiền “nhàn rỗi” trong dân.

Tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Thanh Liêm ngay ngày đầu trở lại làm việc đã có khoảng gần 300 khách hàng đến gửi tiền tiết kiệm. Người gửi nhiều lên đến tỷ đồng, người gửi ít 10 – 15 triệu đồng. Bà Trần Thị Hiền, khách hàng của Chi nhánh Agribank Thanh Liêm phấn khởi nói: Trong dịp Tết Nguyên đán, con cháu ở xa về mừng tuổi, biếu tiền Tết, cộng với hai tháng lương của hai vợ chồng tôi, chi tiêu rồi, còn tiết kiệm hơn chục triệu đồng đem gửi ngân hàng, đề phòng tuổi già phải chi tiêu đến.

Khách hàng giao dịch tại Chi nhánh Agribank huyện Thanh Liêm.

Ông Trần Công Hải, Giám đốc Chi nhánh Agribank Thanh Liêm cho biết: Theo quy luật, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán hầu hết khách hàng đến giao dịch chủ yếu gửi tiết kiệm. Tết Kỷ Hợi năm nay được nghỉ dài ngày nên ngay ngày đầu làm việc có rất đông khách hàng đến gửi tiền tiết kiệm tại chi nhánh. Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, ngay trong ngày đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi, chi nhánh đã bố trí cán bộ trực, kể cả làm ngoài giờ, tập trung giải quyết cho khách hàng đến giao dịch nhanh nhất. Ước tính trong tuần đầu tiên (sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán), chi nhánh đã huy động được gần 50 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm.

Cũng như Agribank Thanh Liêm, sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, rất nhiều khách hàng đã đến gửi tiền tiết kiệm tại Chi nhánh Ngân hàng Bưu điện Liên Việt Hà Nam. Để huy động dòng tiền gửi tiết kiệm đầu năm, chi nhánh đã triển khai chương trình huy động tiền gửi tối thiểu từ 10 triệu đồng trở lên với lãi suất hấp dẫn từ 7,6 – 8,1%/năm, kỳ hạn từ 15 – 36 tháng.

Chương trình được áp dụng từ 17/12/2018 đến ngày 17/3/2019. Để giúp bà con giao dịch được thuận tiện, Chi nhánh đã phân công cán bộ làm việc từ rất sớm và nghỉ muộn hơn so với trong năm, với mục tiêu tranh thủ những ngày đầu năm huy động tiền gửi tiết kiệm trong dân.

Gần 1 tuần hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các NHTM trên địa bàn tỉnh đã huy động được một lượng lớn tiền gửi tiết kiệm trong dân, trong đó chi nhánh nhiều ước đạt hàng trăm tỷ đồng.

Theo nhận định của nhiều ngân hàng, đầu năm là dịp dễ  huy động tiền gửi tiết kiệm trong dân do các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể hoạt động sản xuất cầm chừng, nguồn vốn thu về chưa sử dụng đến, gửi vào ngân hàng vừa an toàn lại sinh lời. Vì thế, nhiều khách hàng là doanh nghiệp, kinh doanh thương mại, trong dịp Tết thu vốn về, ra Giêng chưa sử dụng đến gửi tiền vào ngân hàng với giá trị lớn. Tuy nhiên, đầu năm nay, dòng tiền gửi tiết kiệm trong dân có phần chậm hơn so với những năm trước, đó có thể là tín hiệu vui, do năm nay sản xuất kinh doanh có sự phục hồi phát triển tốt, nhiều doanh nghiệp, hộ gia đình ngay từ đầu quý I đã đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh nên giữ lại nguồn vốn đầu tư cho sản xuất.

Cùng với tranh thủ huy động nguồn vốn, trong thời gian này các NHTM trên địa bàn cũng tập trung giải ngân vốn hỗ trợ bà con phát triển sản xuất kinh doanh, trong đó chú trọng vào các lĩnh vực: phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; chăn nuôi, trồng trọt; hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh; cho vay tiêu dùng; cho vay theo các chương trình Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy và Kế hoạch của UBND tỉnh.

Trần Hữu

Trần Thoan

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy