Ra mắt CLB “Phụ nữ khởi nghiệp” phường Đồng Văn

Sáng 15/8, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) phường Đồng Văn (thị xã Duy Tiên) tổ chức ra mắt mô hình câu lạc bộ (CLB) “Phụ nữ khởi nghiệp” và trao tặng mô hình sinh kế cho hội viên phụ nữ đặc thù.

Tính đến thời điểm tháng 8/2022 trên địa bàn phường Đồng Văn có khoảng 400 hộ sản xuất kinh doanh, dịch vụ. Trong đó có hơn 200 hội viên, phụ nữ trực tiếp kinh doanh buôn bán với đa dạng ngành nghề như: kinh doanh hàng tạp hóa, dịch vụ ăn uống, đồ điện da dụng, nhà trọ, dịch vụ Karaoke, khách sạn… Vì vậy, nhu cầu được trao đổi học hỏi kinh nghiệm trong phát triển kinh doanh của hội viên phụ nữ là rất lớn. Đa số chị em đều mong muốn được kết nối để được giao lưu, học tập và chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, kỹ năng, sự sáng tạo trong kinh doanh, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, đồng thời tạo mối quan hệ tốt trong xã hội.'

Ra mắt CLB “Phụ nữ khởi nghiệp” phường Đồng Văn
Ban chủ nhiệm CLB "Phụ nữ khởi nghiệp" phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên ra mắt hội nghị.

Từ nhu cầu thực tế đó, CLB “Phụ nữ khởi nghiệp” phường Đồng Văn đã được thành lập với 40 thành viên là các cán bộ, hội viên Hội LHPN phường đang có hoạt động khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Thông qua hoạt động của CLB nhằm tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cho phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nâng cao kiến thức quản lý, tiếp cận thị trường, hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh, đồng thời tạo mối quan hệ tốt trong xã hội. Kết nối các cơ quan,đơn vị, tổ chức liên quan đến hoạt động khởi nghiệp và những người đam mê khởi nghiệp.

Ra mắt CLB “Phụ nữ khởi nghiệp” phường Đồng Văn
Đại diện các đơn vị trao tặng mô hình sinh kế "Quán yêu thương" cho hội viên Bùi Thị Thủy.

Tại hội nghị, các thành viên CLB “Phụ nữ khởi nghiệp” và cán bộ, hội viên Hội LHPN phường Đồng Văn đã được nghe báo cáo viên của Hội LHPN tỉnh tập huấn kiến thức khởi sự kinh doanh thuộc Đề án 939 của Chính phủ về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”.

Ra mắt CLB “Phụ nữ khởi nghiệp” phường Đồng Văn
Đại diện các đơn vị trao tặng kinh phí hỗ trợ sản xuất kinh doanh cho gia đình hội viên Lê Thị Thúy.

Cũng trong dịp này, Hội LHPN thị xã Duy Tiên, Hội LHPN phường Đồng Văn và Công ty TNHH thương mại vận tải Gia Long trao tặng mô hình sinh kế, hỗ trợ vốn sản xuất kinh doanh cho 2 nữ hội viên đặc thù. Cụ thể, Hội đã trao tặng mô hình sinh kế “Quán yêu thương” cho hội viên Bùi Thị Thủy (tổ dân phố Phạm Văn Đồng) là hội viên khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ vốn sản xuất kinh doanh cho gia đình hội viên Lê Thị Thúy (tổ dân phố Sao La) có thành viên gia đình tái hòa nhập cộng đồng. Nguồn kinh phí hỗ trợ tuy không nhiều nhưng mang lại giá trị tinh thần rất lớn, nhằm hỗ trợ, động viên các hội viên có hoàn cảnh đặc thù vượt qua khó khăn, tập trung phát triển kinh tế gia đình.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.