Phát hiện thêm 2 hộ ở huyện Bình Lục có lợn nghi mắc dịch tả châu Phi

Theo báo cáo của Chi cục Chăn nuôi – Thú y (Sở NN & PTNT), trên địa bàn huyện Bình Lục xuất hiện thêm 2 hộ chăn nuôi có lợn ốm, chết bất thường nghi mắc dịch tả lợn châu Phi.

Cụ thể, hộ ông Phạm Văn Xuân, thôn An Cao, xã An Đổ có 20 con lợn bị chết; hộ ông Nguyễn Văn Mạnh, thôn Hạ Vỹ (xã Trung Lương) có 5 con lợn chết. Toàn bộ số lợn chết của các hộ này đã được chính quyền địa phương tổ chức tiêu hủy theo đúng quy định và triển khai các biện pháp khoanh vùng phòng chống dịch. Chi cục Chăn nuôi – Thú y đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm.

Phát hiện thêm 2 hộ có lợn nghi mắc dịch tả châu Phi tại huyện Bình Lục
Lợn bị mắc bệnh tả châu Phi tại hộ gia đình ông Nguyễn Đăng Ứng, thị trấn Bình Mỹ được đưa đi tiêu hủy. Ảnh do Chi cục Chăn nuôi - Thú y cung cấp

Trước đó, tại thị trấn Bình Mỹ xuất hiện dịch tả lợn châu Phi tại 5 hộ chăn nuôi ở 3 thôn. Đã có 139 con lợn ốm chết với tổng trọng lượng 3.949 kg phải tiêu hủy. Để thực hiện phòng chống dịch, các địa phương có dịch và nghi có dịch tại huyện Bình Lục sử dụng 19 lít hóa chất, 1.600 kg vôi bột khử trùng, tiêu độc cho 14.000 m2 chuồng trại, môi trường xung quanh ổ dịch và nơi nghi có dịch.

Hiện nay, các địa phương của huyện Bình Lục tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát dịch để sớm phát hiện và xử lý kịp thời các ổ dịch mới phát sinh. Đồng thời, duy trì hoạt động của các chốt kiểm soát không để vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn ra, vào vùng dịch.

         

M Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.