UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Tạp chí Cộng sản

Chiều 23/5, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tạp chí Cộng sản do PGS. TS Vũ Văn Hà, Phó Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản làm trưởng đoàn về khảo sát thực tiễn, chuẩn bị các điều kiện cho tổ chức hội thảo “Tích tụ, tập trung ruộng đất và đổi mới hình thức tổ chức sản xuất nông nghiệp ở đồng bằng Bắc bộ trong điều kiện mới”.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Đồng chí Trương Minh Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Với mục đích nhằm rút ra được những đánh giá, kết quả của quá trình thực hiện đường lối của Đảng trong triển khai tích tụ ruộng đất, những cơ chế, chính sách và phương thức tiến hành, hội thảo “Tích tụ, tập trung ruộng đất và đổi mới hình thức tổ chức sản xuất nông nghiệp ở đồng bằng Bắc bộ trong điều kiện mới” dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nam vào cuối tháng 8/2019.

Tại buổi làm việc, PGS. TS Vũ Văn Hà đã đề xuất các nội dung: Hội thảo sẽ có sự tham gia của trên 300 đại biểu của Hà Nam và các tỉnh khu vực Đồng bằng Bắc bộ, bao gồm trên 50 báo cáo chuyên đề liên quan đến lĩnh vực tích tụ ruộng đất nông nghiệp về cả phương diện lý luận và thực tiễn. Trong đó, Tạp chí Cộng sản sẽ có trên 10 báo cáo do cán bộ nghiên cứu và học viên trong các nhà trường thực hiện; trên 10 báo cáo chuyên đề sẽ do các bộ, ban, ngành Trung ương thực hiện, tập trung làm rõ nội dung lý luận về đường lối phát triển, cách thức đổi mới hình thức sản xuất nông nghiệp…

Các báo cáo chuyên đề của các tỉnh tham gia hội thảo sẽ làm rõ thực trạng tổ chức sản xuất nông nghiệp, những khó khăn, vướng mắc liên quan đến cơ chế, chính sách cũng như phương thức tiến hành, từ đó, thảo luận các giải pháp tháo gỡ nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất nông nghiệp…

Đồng chí Trương Minh Hiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các địa biểu cơ bản đồng ý với nội dung tổ chức hội thảo do PGS.TS Vũ Văn Hà đề xuất. Đồng thời, kiến nghị, Tạp chí Cộng sản cần ban hành bản kế hoạch chi tiết để định hướng, hướng dẫn cụ thể hơn những nội dung, phần việc mà các tỉnh nói chung và Hà Nam nói riêng cần thực hiện để buổi hội thảo đạt kết quả cao hơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Minh Hiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với tên gọi của hội thảo, đồng thời khẳng định rằng: Hội thảo “Tích tụ, tập trung ruộng đất và đổi mới hình thức tổ chức sản xuất nông nghiệp ở Đồng bằng Bắc bộ trong điều kiện mới” có ý nghĩa lý luận và thực tiễn quan trọng, giúp các tỉnh nhìn nhận, đánh giá chính xác kết quả thực hiện tích tụ ruộng đất của địa phương mình. Từ đó, có ý kiến đề xuất về cơ chế, chính sách hỗ trợ phù hợp từ phía các bộ, ngành Trung ương. Về phía tỉnh Hà Nam, tại hội thảo, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh sẽ đóng góp 8 báo cáo chuyên đề về nội dung tích tụ ruộng đất nông nghiệp.

Trước những ý kiến kiến nghị của các đại biểu, PGS.TS Vũ Văn Hà cho biết, Tạp chí Cộng sản sẽ xây dựng, hoàn thiện bản kế hoạch tổ chức thực hiện hội thảo vào đầu tháng 6/2019. Trong đó, bản kế hoạch sẽ bao gồm tất cả các nội dung có liên quan đến hội thảo, nhất là những nội dung cần thực hiện của tỉnh Hà Nam và phía Tạp chí Cộng sản.

Đồng chí cũng yêu cầu Hà Nam có các báo cáo đánh giá những nội dung: Quá trình thực hiện tích tụ ruộng đất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh; hình thức tổ chức sản xuất nông nghiệp của tỉnh; cơ chế, chính sách cho phát triển nông nghiệp; hiệu quả của thực hiện ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp của tỉnh hiện nay... để phục vụ tốt hơn cho hội thảo sẽ diễn ra vào cuối tháng 8 tới.

Buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác của Tạp chí Cộng sản đã đi tham quan, khảo sát thực tiễn mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của VinEco tại xã Xuân Khê và Hợp tác xã Nông sản sạch Bảo An, thị trấn Vĩnh Trụ (Lý Nhân).

Nguyễn Oanh

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy