UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Chiều 1/3, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mitani Sanggo sang thăm, khảo sát đầu tư, phát triển doanh nghiệp Nhật Bản về lĩnh vực liên quan đến nông nghiệp tại Hà Nam.

Dự và làm việc với Đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Minh Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Fukada Hiroshi, nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cho biết: Nhật Bản có nhu cầu muốn tìm hiểu môi trường đầu tư, khảo sát và mong muốn được hợp tác với Hà Nam không chỉ trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp mà còn đa dạng trên nhiều lĩnh vực.

Riêng về nông nghiệp, Hà Nam có lợi thế về đất đai, vị trí địa lý, nguồn nhân lực nên sẽ là thị trường tiềm năng để các thành viên trong Đoàn công tác hợp tác đầu tư.

Đoàn mong muốn sẽ kết nối Hà Nam với các nhà đầu tư Nhật Bản để cùng phát triển ngành nông nghiệp của tỉnh lên tầm cao mới. Đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp tại Hà Nam, Nhật Bản hướng đến đầu tư nuôi trồng những giống cây, con có giá trị cao, tạo sự khác biệt về chất lượng và sẽ bán ra với giá cao hơn so với các sản phẩm cùng loại khác trên thị trường hiện nay.

 Lãnh đạo UBND tỉnh tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác Nhật Bản.

Sau khi được giới thiệu về thế mạnh cũng như tìm hiểu cơ chế, chính sách, môi trường đầu tư, các thành viên trong Đoàn công tác đã rất ấn tượng với các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao và những thành tựu trong phát triển kinh tế, xã hội mà Hà Nam đạt được, đồng thời đề nghị tỉnh trao đổi một số nội dung về: chính sách thu hút đầu tư, hỗ trợ đào tạo về nguồn nhân lực, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp của Nhật Bản và Hà Nam…

Khẳng định và làm rõ hơn những chính sách, cơ chế thu hút đầu tư của tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UNBD tỉnh Trương Minh Hiến nhấn mạnh: Hà Nam cam kết nhất quán trong thu hút đầu tư và sẵn sàng chào đón, dành nhiều ưu đãi khi các doanh nghiệp của Nhật Bản muốn tìm hiểu đầu tư tại tỉnh.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, Hà Nam đã bước đầu có những ứng dụng công nghệ cao, sạch và an toàn, từng bước đưa cơ giới vào sản xuất để nâng cao sản lượng và chất lượng nông sản. Do đó, sự hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm giữa Hà Nam và các doanh nghiệp Nhật Bản là rất cần thiết để nâng cao vị thế của sản phẩm nông nghiệp của địa phương.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của Đoàn công tác và khẳng định: Hà Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng và các doanh nghiệp FDI khi đến Hà Nam đầu tư.

Trước mắt, tỉnh tiếp tục có những chuyến xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản và tạo điều kiện tốt nhất về đất đai, nguồn nhân lực chất lượng cao… để các nhà đầu tư Nhật Bản yên tâm đầu tư tại tỉnh. Hiện, Hà Nam đã có khu công nghiệp Đồng Văn III dành riêng cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư. Vì vậy, Hà Nam mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục đón nhiều đoàn công tác của Nhật Bản đến khảo sát, tìm hiểu đầu tư vào các lĩnh vực trên địa bàn.

Nguyễn Oanh

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.