Tiếp tục phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi tại xã Mộc Bắc

Ngày 9/4, qua kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm phát hiện đàn lợn của 4 hộ ở xã Mộc Bắc (Duy Tiên) nhiễm dịch tả lợn châu Phi, với tổng số 81 con lợn mắc bệnh.

Cụ thể, các hộ ông Lưu Văn Cưu, Lưu Văn Dũng, Đào Văn Hưng, thôn Yên Bình có 74 con lợn mắc bệnh; hộ ông Hoàng Văn Lưu, thôn Khả Duy có 7 con lợn mắc bệnh.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm bệnh phẩm dương tính với dịch tả lợn châu Phi, cơ quan chức năng phối hợp cùng xã Mộc Bắc triển khai các biện pháp chống dịch, như: Tiêu hủy lợn bệnh, khử trùng tiêu độc chuồng trại chăn nuôi, môi trường vùng ổ dịch, lập chốt kiểm dịch ngăn chặn vận chuyển lợn ra vào vùng dịch, phun khử trùng tiêu độc phương tiện lưu thông qua nơi có dịch. Đồng thời, tuyên truyền người dân biết và chủ động phòng chống không để dịch tả lợn châu Phi lây lan ra các hộ chăn nuôi khác của xã.

Như vậy, đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 13 xã xuất hiện dịch tả lợn châu Phi tại 4 huyện (Kim Bảng, Thanh Liêm, Duy Tiên, Lý Nhân). Đã có tổng số 1.681 con lợn mắc bệnh tại 85 hộ phải tiêu hủy. Chỉ tính trong 2 ngày 8 và 9/4, trong tỉnh phát sinh 3 xã xuất hiện dịch tả lợn châu Phi gồm: Bạch Thượng, Mộc Bắc (Duy Tiên) và Đồng Hóa (Kim Bảng).

Mạnh Hùng

Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.