Thanh Liêm sơ kết sản xuất vụ xuân 2021

Sáng 10/3, tại xã Thanh Nguyên, UBND huyện Thanh Liêm tổ chức Hội nghị sơ kết sản xuất vụ xuân năm 2021.

Thanh Liêm sơ kết sản xuất vụ xuân năm 2021
Các đại biểu dự hội nghị.

Theo báo cáo của UBND huyện Thanh Liêm, vụ xuân năm nay, nông dân sản xuất trong điều kiện có những thuận lợi và khó khăn đan xen. Với sự chỉ đạo tập trung, Thanh Liêm đã giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, thực hiện tốt kế hoạch làm đất, gieo cấy trong khung thời vụ tốt nhất. Các địa phương đã gieo cấy được 5.980,3 ha lúa xuân, đạt 100,34% so với kế hoạch. 100% diện tích được gieo cấy vào trà xuân muộn. Tỷ lệ lúa gieo thẳng đạt 99,1% tổng diện tích gieo cấy. Về cơ cấu giống, lúa chất lượng chiếm tỷ lệ 42,3%, lúa lai 48,5%, còn lại là lúa thuần. Nông dân trong huyện đã gieo trồng 400 ha cây màu vụ xuân và thực hiện nhân giống, khảo nghiệm một số loại giống lúa, như: VNR 10, LT2, VL20. Các xã, thị trấn trong huyện phát động nhân dân trồng cây nhân dân, chuyển đổi cơ cấu cây trồng và nuôi trồng thủy sản trên đất lúa. 

UBND huyện Thanh Liêm chỉ đạo các địa phương trên địa bàn tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, nhất là các chủng vi-rút cúm gia cầm lây lan sang người; đẩy mạnh sản xuất chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản sau Tết nguyên đán Tân Sửu 2021. 

Để nâng cao hiệu quả sản xuất vụ xuân, UBND huyện Thanh Liêm chỉ đạo các đơn vị, địa phương trong huyện tập trung thực hiện một số giải pháp trong thời gian từ nay cho đến cuối vụ xuân. Cụ thể như: Làm tốt công tác quản lý, điều tiết nước tưới, tiêu cho toàn bộ diện tích lúa xuân, diệt chuột, diệt ốc bươu vàng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho lúa; thực hiện tốt kế hoạch tiêm vắc-xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm; tiếp tục thực hiện các đề án về phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; thường xuyên khơi thông dòng chảy, giải tỏa vi phạm trên các công trình thủy lợi, tu bổ, nạo vét kênh tưới tiêu, sẵn sàng phương án phòng, chống lụt, bão úng trong mùa mưa bão.       

Bích Huệ

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy