PC Hà Nam tổ chức thi công các công trình xây dựng giai đoạn 1 năm 2023

Để đảm bảo khởi công thuận lợi và đóng điện đưa vào sử dụng 09 công trình (03 công trình cải tạo lưới điện trung, hạ thế trên địa bàn tỉnh, 04 công trình chống quá tải trên địa bàn các huyện, thị xã và 01 công trình nâng cấp mạch vòng, 01 công trình trạm 110kV) đúng tiến độ, đúng kế hoạch Tổng Công ty giao trong giai đoạn 1 năm 2023, ngay từ khi nhận được danh mục, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã khẩn trương tiến hành các thủ tục để triển khai dự án, đặc biệt là khâu giải phóng mặt bằng và các thủ tục pháp lý liên quan.

PC Hà Nam tổ chức thi công các công trình xây dựng giai đoạn 1 năm 2023
Phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát tuyến đường dây và vị trí thi công.

Trong khâu chuẩn bị đầu tư, lãnh đạo PC Hà Nam yêu cầu các đơn vị tư vấn có biện pháp để có thể hoàn thành sớm khâu khảo sát, thiết kế mặt bằng, hướng tuyến như bộ phận khảo sát thường xuyên cập nhật tình hình khảo sát qua zalo để bộ phận thiết kế có thể nắm bắt, kịp thời thiết kế các vị trí trồng cột theo đúng hướng tuyến thực tế đã khảo sát; xây dựng được kế hoạch chi tiết cụ thể, hợp lý để có thể phối hợp cùng các sở, ban, ngành, địa phương và nhân dân nơi có hướng tuyến đường dây đi qua, từ đó có thể thống nhất vị trí, hướng tuyến và tháo gỡ những khó khăn vướng mắc gặp phải khi đặt hướng tuyến và trồng các vị trí kịp thời tránh tình trạng không thỏa thuận được hướng tuyến, phải chỉnh sửa lại thiết kế làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án. Đặc biệt là tránh được những vị trí trùng với quy hoạch của địa phương, quy hoạch mở đường, làm khu đô thị vv.. Những vị trí khó khăn, khó giải phóng do không đền bù được thì tìm các vị trí khác thích hợp để kịp thời thay thế vừa đảm bảo thi công được mà vẫn đúng với chủ trương hướng tuyến ban đầu đặt ra, tránh tình trạng khi thi công lại phải điều chỉnh do vướng mắc mặt bằng không thi công được gây chậm trễ tiến độ hoàn thành dự án.

PC Hà Nam tổ chức thi công các công trình xây dựng giai đoạn 1 năm 2023
PC Hà Nam tổ chức họp thống nhất phương án về công tác GPMB với các sở, ban ngành.

Trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cần có những buổi họp dân có sự góp mặt của chủ đầu tư, các sở ban ngành liên quan, đặc biệt là lãnh đạo của UBND tỉnh, huyện nơi có dự án đi qua để cùng bàn bạc, thống nhất, chỉ đạo kế hoạch bồi thường và quyết được những vị trí phải bồi thường cho người dân theo quy định của nhà nước. Đặc biệt khi có kế hoạch bồi thường sẽ cùng nhau bồi thường dưới sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh, huyện và người dân nếu cần sẽ có những phương pháp như vận động, tuyên truyền bà con nhân dân để thống nhất các vị trí phải di dời bồi thường một cách thỏa đáng nhất cho bà con nhân dân, tránh tình trạng người dân không đồng ý cho trồng cột gây khó trong công tác giải phóng mặt bằng.

Trong công tác thi công ban lãnh đạo Công ty yêu cầu các đơn vị thi công tăng cường nhân lực, vật lực tổ đội làm ngày, làm đêm để kịp tiến độ để ra, đặc biệt khi thi công phải báo trước cho lãnh đạo các sở ban ngành và người dân được biết. Trong quá trình thi công luôn cam kết bảo đảm an toàn cả về con người lẫn tài sản, cũng như môi trường xung quanh vị trí cần thi công. Khi thi công xong phải hoàn trả mặt bằng đúng như hiện trạng ban đầu, không được để ngổn ngang vật liệu cũng như làm ảnh hưởng đến mỹ quan khu phố hay gây mất an toàn giao thông vv…

Sau nhiều nỗ lực thực hiện trong các ngày đầu tháng 3 (từ 02 đến ngày 8/3), PC Hà Nam đã tiến hành khởi công được 9/9 hạng mục công trình trong đó có 02 công trình đã được khởi công sớm vào cuối tháng 2 gồm công trình: Chống ngập trạm biến áp 110kV Châu Sơn, tỉnh Hà Nam và Cải tạo, nâng cấp lưới điện hạ thế sau các trạm biến áp phân phối trên địa bàn huyện Lý Nhân và Bình Lục năm 2023. 07 công trình còn lại được khởi công vào đầu tháng 3 năm 2023. PC Hà Nam phấn đấu đóng điện 09 công trình trong quý 1 năm 2023, bảo đảm đúng kế hoạch mà Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao.

Với sự chủ động đầu tư, nâng cấp, cải tạo hạ tầng lưới điện cùng việc đẩy nhanh tiến độ đóng điện các công trình cải tạo lưới điện, chống quá tải trước mùa nắng nóng, PC Hà Nam đã và đang nỗ lực để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ khách hàng trên địa bàn.

PC Hà Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy