PC Hà Nam bảo đảm an toàn vận hành hệ thống điện trong mùa mưa bão

Để chuẩn bị ứng phó kịp thời trong mùa mưa bão năm 2021, Công ty Điện lực Hà Nam (Pc Hà Nam) đã xây dựng phương án chủ động ứng phó với mọi tình huống, chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiều giải pháp huy động mọi nguồn lực để đảm bảo giữ được nguồn điện liên tục và ổn định để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của nhân dân cũng như phục vụ cho công tác an ninh, chính trị của điạ phương.

PC Hà Nam thực hiện đẩy mạnh tiến độ đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm, chủ động sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện, nhanh chóng san tải, bảo đảm nguồn điện ổn định cho khách hàng trong giai đoạn nắng nóng gay gắt bao trùm toàn miền Bắc.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, PC Hà Nam đã xây dựng mới và đưa vào sử dụng 96 trạm biến áp, lắp đặt 15 km đường dây trung thế, 115 km đường dây hạ thế ở các huyện, thị xã và thành phố Phủ Lý. Nhờ đó, chất lượng nguồn điện ở các địa phương đã được nâng lên rõ rệt, góp phần phục vụ tốt đời sống dân sinh.  

PC Hà Nam Đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện trong mùa mưa bão
Xử lý ngay những vị trí, các điểm không đạt tiêu chuẩn quy định của lưới điện.

PC Hà Nam đã triển khai đồng bộ các giải pháp cụ thể như: Thường xuyên kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, trạm biến áp, đường dây trung thế, đường dây hạ thế, thiết bị điện, đánh giá phân loại thống kê những tồn tại không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn trong vận hành để khắc phục xử lý. Kiểm tra xử lý hệ thống nối đất làm việc, nối đất an toàn, thay thế đầu cáp trung thế ngoài trời tại các trạm biến áp. Tổ chức thay cách điện của các đường dây và các trạm biến áp, xử lý các móng cột, móng néo có nguy cơ bị sạt lở, thay thế các đoạn dây điện không đủ tiêu chuẩn; chủ động vật tư, thiết bị dự phòng để sẵn sàng thay thế sửa chữa lưới điện bị hư hỏng; tổ chức phát quang cây cối dọc tuyến đường dây tải điện… 

Xử lý ngay những vị trí, các điểm không đạt tiêu chuẩn quy định của lưới điện, củng cố tiếp địa cao áp, lắp bổ sung dây dòng thoát sét để đảm bảo an toàn cung cấp điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trong tất cả các tình huống trong mùa mưa bão. Chỉ đạo các đơn vị rà soát, thực hiện công tác phát quang hành lang lưới điện, lập bản đồ các vị trí cây ngoài hành lang theo các mức độ có nguy cơ cao ảnh hưởng tới lưới điện, triển khai lập kế hoạch chặt cây để ngăn ngừa sự cố. 

Chỉ đạo các đơn vị chủ động theo dõi diễn biến thời tiết để lập và thực hiện phương án cấp điện hợp lý ứng phó với thời tiết nắng nóng kéo dài kèm theo ảnh hưởng của mùa mưa bão vốn là nguyên nhân chính gây ra những sự cố lưới điện. Tăng cường nhân lực trực 24/24h, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị vật tư, nhân lực đảm bảo sẵn sàng ứng phó khi có mưa bão xảy ra để giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng. Cấp điện kịp thời, đảm bảo an toàn cho người dân và khắc phục thiệt hại sau bão một cách nhanh nhất để nhân dân ổn định sản xuất trên địa bàn quản lý. 

PC Hà Nam Đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện trong mùa mưa bão
Thường xuyên thực hiện công tác sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện

Bên cạnh công tác chuẩn bị nhằm chủ động phòng chống, xử lý nhanh, kịp thời các sự cố có thể xảy ra trên lưới điện trước mùa mưa bão, Công ty đã thông báo kịp thời đến các gia đình, đơn vị chủ quản các nhà ở, công trình… giúp cá nhân, tổ chức nhận thấy những nguy hiểm tiềm ẩn và thực hiện tháo gỡ, di dời công trình ra khỏi ra khu vực mất an toàn. 

Trong thời gian tới, PC Hà Nam tiếp tục duy trì tốt việc kiểm tra định kỳ và kiểm tra đột xuất hành lang an toàn lưới điện góp phần giảm sự cố lưới điện, đảm bảo an toàn cung ứng điện mùa mưa bão. Đồng thời thông qua các phương tiện truyền thông để chủ động thông tin đến khách hàng và nhân dân về những nỗ lực của đơn vị trong việc quản lý kỹ thuật, ứng trực vận hành, khắc phục sự cố, đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của người dân./.

Trần Hoan

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy