Mặt hàng công nghệ đắt khách trong mùa mua sắm cuối năm

Vào dịp cuối năm, thị trường các sản phẩm công nghệ, như: máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh… trở nên sôi động hơn. Đây là thời điểm “vàng” để các hãng sản xuất “tung” ra thị trường những dòng sản phẩm mới. Các nhà bán lẻ cũng đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn để kích cầu tiêu dùng.

Nhiều sản phẩm mới đắt khách

Theo các siêu thị, cửa hàng kinh doanh thiết bị di động trên địa bàn tỉnh, nguồn cung các mặt hàng công nghệ, nhất là điện thoại đi động, máy tính bảng… đang khá dồi dào ở nhiều phân khúc khác nhau, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng từ bình dân đến cao cấp với mức giá dao động từ 2 đến trên 30 triệu đồng mỗi sản phẩm. Một số dòng điện thoại thông minh của thương hiệu Samsung, Apple mới ra mắt được khách hàng đặc biệt quan tâm đã góp phần làm cho thị trường mặt hàng công nghệ trở nên sôi động hơn.

Mặt hàng công nghệ đắt khách trong mùa mua sắm cuối năm
Khách hàng tìm mua sản phẩm điện thoại thông minh tại một cửa hàng kinh doanh điện thoại di động ở trung tâm thị trấn Bình Mỹ, Bình Lục. Ảnh: Hân Hân

Có mặt tại cửa hàng Thế giới di động trên đường Biên Hòa (TP Phủ Lý), chị Phạm Hải Yến (phường Châu Sơn, TP Phủ Lý) cho biết: Vì yêu thích và đã quen sử dụng dòng điện thoại thông minh của thương hiệu Apple nhiều năm nay nên tôi đang tìm mua một chiếc điện thoại Iphone 14 Pro max. Đây cũng là phần quà tôi muốn tự thưởng cho bản thân mình sau một năm nỗ lực làm việc. Vì là dòng sản phẩm mới ra mắt và được nhiều khách hàng quan tâm tìm mua  nên một số phiên bản đã “khan hàng” tại tất cả các cửa hàng. Tôi đã đặt mua một chiếc Iphone 14 Pro max phiên bản 256 Gb màu tím nhưng gần hai tuần nay vẫn chưa có hàng.

Theo anh Hoàng Xuân Vũ, Quản lý cửa hàng Thế giới đi động (đường Biên Hòa) cho biết: Thời gian này, các thương hiệu điện thoại di động đều cho ra mắt những dòng sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm, nhất là các thương hiệu lớn, như Samsung, Apple, Oppo… Bên cạnh sức hút của sản phẩm Iphone 14, Samsung Galaxy Z Flip 4, Galaxy Z Fold 4, Galaxy S22 Series… với giá từ 18 đến gần 40 triệu đồng dành cho đối tượng khách hàng có điều kiện kinh tế khá giả thì phân khúc điện thoại thông minh có giá bán từ 7-15 triệu đồng cũng đang được phần đông người tiêu dùng chọn mua. Riêng đối với sản phẩm iPhone 14, do nhu cầu lớn nên hiện nay chuỗi cửa hàng đã ghi nhận số lượng lớn thông tin khách hàng đặt mua hàng. Ngoài ra, các sản phẩm máy tính bảng với phân khúc giá từ 3-10 triệu đồng cũng đang được nhiều khách hàng quan tâm.

Đa dạng hình thức khuyến mại, giảm giá

Để kích cầu tiêu dùng cuối năm, hầu hết các chuỗi siêu thị, cửa hàng điện thoại di động đều áp dụng đa dạng các hình thức khuyến mại, giảm giá hấp dẫn. Đơn cử như tại cửa hàng Viettel Store (Đường Nguyễn Văn Trỗi, TP Phủ Lý), dịp này cửa hàng đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá từ 5-30% đối với các dòng điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện điện thoại, máy tính các loại. Đặc biệt, đối với dòng iPad, trong tháng cuối năm 2022, Viettel Store áp dụng chương trình giảm giá trực tiếp trên mỗi sản phẩm với mức giảm là 500.000 đồng đối với khách hàng thân thiết, đồng thời giảm thêm 5% khi khách hàng thanh toán qua VNPAY, cộng thêm ưu đãi giảm giá 10% khi mua phụ kiện Apple đi kèm.

Mặt hàng công nghệ đắt khách trong mùa mua sắm cuối năm
Nhân viên cửa hàng Viettel Store, đường Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Phủ Lý tư vấn các sản phẩm, dịch vụ công nghệ cho khách hàng.

Đối với một số dòng điện thoại ở phân khúc cao cấp trên 30 triệu đồng, Viettel Store áp dụng chương trình giảm trực tiếp lên tới 3 triệu đồng trên sản phẩm, thu cũ đổi mới điện thoại với mức trợ giá lên tới 5 triệu đồng. Cùng với đó, cửa hàng tặng kèm thêm ốp lưng điện thoại, bán giá ưu đãi cho nhiều sản phẩm mua kèm hay giảm giá khi đăng ký sử dụng các gói cước với mức giảm từ 10-25%. Ngoài ra, đối với các dòng máy tính xách tay thương hiệu Lenovo, Dell, Acer, cửa hàng cũng giảm giá sâu với mức giảm 1-2 triệu đồng/sản phẩm, tặng kèm chuột không dây, ba lô, phiếu mua hàng trị giá từ 500.000 đến 1 triệu đồng, giảm giá từ 40-50% đối với sản phẩm phụ kiện máy tính, phần mềm diệt vi-rút khi mua kèm sản phẩm…

Theo chị Nguyễn Thị Mai Vân, nhân viên của cửa hàng, trong những ngày cận kề Giáng sinh và Tết dương lịch, chương trình khuyến mại, giảm giá đối với các mặt hàng công nghệ sẽ còn được hệ thống của Viettel Store triển khai sâu, hấp dẫn hơn nữa để tăng sản lượng tiêu thụ, góp phần đạt mục tiêu về doanh thu bán hàng trong năm.

Qua khảo sát cho thấy, không chỉ khu vực TP Phủ Lý, ở trung tâm xã, phường, thị trấn tại các huyện, thị xã, cửa hàng kinh doanh điện thoại di động cũng áp dụng các hình thức khuyến mại, giảm giá, tăng thời hạn bảo hành sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cho mùa mua sắm cuối năm. Anh Nguyễn Đức Trung, Chủ cửa hàng điện thoại di động tại trung tâm thị trấn Bình Mỹ (Bình Lục) cho biết: Thời điểm này, khách hàng tìm mua mặt hàng công nghệ, nhất là điện thoại thông minh có xu hướng tăng đáng kể so với những tháng trước. Hiện nay, hầu hết các xã trong huyện đều có cửa hàng kinh doanh điện thoại di động nên sức cạnh tranh là rất lớn. Để thu hút khách hàng trong dịp mua sắm, tiêu dùng cuối năm, các cửa hàng đều đang triển khai những hình thức khuyến mại khác nhau. Đối với cửa hàng tôi, chính sách hậu mãi tốt được tôi quan tâm đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, cửa hàng cũng đang áp dụng giảm giá bán đối với các dòng sản phẩm điện thoại của thương hiệu Samsung, Oppo và toàn bộ phụ kiện điện thoại.

Việc dồi dào về nguồn cung các mặt hàng công nghệ cộng với nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn từ các chuỗi cửa hàng bán lẻ đang thu hút được sự quan tâm, mua sắm của đông đảo người tiêu dùng. Tuy nhiên, để lựa chọn được sản phẩm chất lượng, người tiêu dùng nên tìm mua tại các cửa hàng uy tín. Bên cạnh chính sách khuyến mại cần quan tâm hơn đến việc lựa chọn cửa hàng có dịch vụ hậu mãi tốt để yên tâm khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

 Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy