Ký kết quy chế phối hợp trao đổi và cung cấp thông tin giữa Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh tỉnh Hà Nam và Sở Tài Nguyên và Môi trường

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh tỉnh Hà Nam và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Nam, ký kết Quy chế phối hợp.

Chiều 28/2, Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh Hà Nam tổ chức hội nghị ký kết quy chế phối hợp trao đổi và cung cấp thông tin giữa Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh tỉnh Hà Nam với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Nam. 

Hội nghị đã thống nhất dự thảo quy chế phối hợp trong việc trao đổi, cung cấp thông tin về việc thông báo thu hồi và hủy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có liên quan đến hoạt động ngân hàng trên địa bàn tỉnh Hà Nam. 

Nội dung của quy chế phối hợp, gồm 9 điều: Phạm vi phối hợp và đối tượng áp dụng; Nguyên tắc trao đổi và cung cấp thông tin giữa các bên; Người có thẩm quyền trao đổi và cung cấp thông tin giữa các bên; Trách nhiệm, quyền hạn trao đổi và cung cấp thông tin giữa các bên...

Quy chế phối hợp cũng thể hiện rõ việc trao đổi và cung cấp thông tin được thực hiện bằng văn bản giấy qua đường công văn, hoặc cung cấp thông tin bằng văn bản scan qua email giữa các bên để bảo đảm nhanh chóng kịp thời. Việc triển khai quy chế phối hợp trao đổi và cung cấp thông tin giữa Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh tỉnh Hà Nam với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Nam sẽ góp phần tạo ra hành lang pháp lý để cho các tổ chức tín dụng làm căn cứ cho vay vốn và xử lý rủi ro trong quá trình giải ngân. Đồng thời, quy chế còn phục vụ tốt cho công tác quản lý Nhà nước thuộc chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh tỉnh Hà Nam, Sở Tài nguyên và Môi trường, các tổ chức tín dụng để phòng ngừa, hạn chế rủi ro trong phạm vi hoạt động trên đia bàn tỉnh. 

Trên cơ sở thống nhất các nội dung, tại hội nghị 2 đơn vị đã tiến hành ký kết quy chế phối hợp trao đổi và cung cấp thông tin.

Trần Hữu

Trần Thoan

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy