Kiểm tra tiến độ đầu tư xây dựng một số dự án đầu tư tại KCN Đồng Văn III và IV

Chiều 24/3, đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ một số dự án tại khu công nghiệp (KCN) Đồng Văn III (Duy Tiên) và KCN Đồng Văn IV (Kim Bảng).

Kiểm tra tiến độ đầu tư xây dựng một số dự án đầu tư tại KCN Đồng Văn III và KCN Đồng Văn IV
Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra dự án sản xuất màn hình tinh thể lỏng LCD của Công ty TNHH Qisda Việt Nam KCN Đồng Văn IV.

Dự án sản xuất màn hình tinh thể lỏng LCD của Công ty TNHH Qisda Việt Nam tại KCN Đồng Văn IV, có tổng vốn đầu tư 263 triệu USD, xây dựng trên diện tích 36ha. Khi dự án đi vào hoạt động ổn định sẽ giải quyết việc làm cho từ 3.000-5.000 lao động. Đến nay, dự án đã hoàn thiện 1 nhà xưởng và đang tiếp tục xây dựng các nhà xưởng còn lại; đang tiến hành lắp đặt máy móc, thiết bị ở khu nhà xưởng đã hoàn thiện để sớm đi vào hoạt động.

Hiện DN đã tuyển dụng được 800 lao động và đang tiến hành đào tạo nghề cho người lao động. Tuy nhiên, việc nhập cảnh chuyên gia và lao động người Trung Quốc có tay nghề gặp khó khăn do siết chặt quản lý bởi dịch bệnh Covid – 19, cùng với đó là khó khăn trong việc nhập khẩu máy móc, thiết bị.

Kiểm tra tiến độ đầu tư xây dựng một số dự án đầu tư tại KCN Đồng Văn III và KCN Đồng Văn IV
Lãnh đạo  UBND tỉnh kiểm tra dự án sản xuất, lắp giáp các sản phẩm truyền thông không giây của Công ty TNHH Neweb Việt Nam, KCN Đồng Văn III.

Dự án sản xuất bìa giấy, bao bì trang trí và các sản phẩm in ấn khác của Công ty TNHH kỹ thuật bao bì MYS Group: DN đầu tư vào KCN Đồng Văn IV từ giữa năm 2020, với số vốn đầu tư 21 triệu USD. Là DN phụ trợ cho Công ty Qisda và Wintron, đến nay DN đã hoàn thành xây dựng nhà xưởng, bắt đầu từ cuối tháng 1/2021 đã tiến hành lắp đặt máy móc, dự kiến giữa tháng 6/2021 sẽ đi vào sản xuất.

Do chủ yếu sản xuất bằng máy nên công ty chỉ có nhu cầu tuyển hơn 100 lao động vào làm việc. Công ty đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ nhập cảnh chuyên gia người Trung Quốc để sớm đào tạo nghề cho công nhân lao động.

Dự án sản xuất, lắp ráp các sản phẩm truyền thông không dây của Công ty TNHH Neweb Việt Nam tại KCN hỗ trợ Đồng Văn III: Đây là DN đến từ Đài Loan chuyên sản xuất và lắp ráp các sản phẩm truyền thông không dây, bao gồm: thiết bị thông minh trong nhà và thiết bị không dây cố định, thiết bị mạng doanh nghiệp, thiết bị mạng hạ tầng. Tổng vốn đầu tư 60 triệu USD, giải quyết việc làm cho 5 nghìn lao động. Hiện DN đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy, dự kiến tháng tháng 6/2021 sẽ hoàn thành đầu tư xây dựng giai đoạn 1 và đến tháng 10/2021 sẽ chính thức đi vào sản xuất.

Vừa qua công ty đã cử những cán bộ chủ chốt sang Đài Loan để đào tạo quản lý, đào tạo tay nghề. Giai đoạn 1, công ty có nhu cầu tuyển dụng từ 2.000 - 2.500 lao động. Công ty kiến nghị UBND tỉnh đẩy nhanh cấp đất xây dựng ký túc xá cho công nhân lao động; hỗ trợ DN tuyển dụng kỹ sư và kỹ thuật viên; hợp tác cùng DN đào tạo nguồn nhân lực; hỗ trợ nhập cảnh chuyên gia, nhất là những người đã được tiêm vắc xin ngừa Covid – 19.

Kiểm tra tiến độ đầu tư xây dựng một số dự án đầu tư tại KCN Đồng Văn III và KCN Đồng Văn IV
Đồng chí Trần  Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị kiểm tra dự án sản xuất, lắp giáp các sản phẩm truyền thông không giây của Công ty TNHH Neweb Việt Nam, KCN Đồng Văn III.

Qua kiểm tra tại các dự án, đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của các DN trong quá trình đầu tư tại tỉnh. Đối với dự án của Công ty TNHH Qisda Việt Nam, đồng chí đề nghị: DN cần đẩy nhanh hơn nữa tiến độ xây dựng nhà máy, những dây chuyền đã lắp đặt máy móc, thiết bị cần đẩy nhanh quá trình vận hành để sớm có sản phẩm ra thị trường.

Với dự án của Công ty TNHH kỹ thuật bao bì MYS Group, DN xác định rõ việc nhập cảnh chuyên gia với mục đích gì, thời gian nhập cảnh bao lâu và khó khăn ở khâu nào để tỉnh có hướng giải quyết cho DN.

Ghi nhận đề xuất của Công ty TNHH Neweb Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng đề nghị DN phối hợp với Trường Cao đẳng Nghề Hà Nam để đào tạo nguồn nhân lực; về cấp đất xây dựng ký túc xá cho công nhân lao động, tỉnh sẵn sàng giao đất, song DN cần xây dựng phương án cụ thể; đối với việc nhập cảnh chuyên gia, tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành có liên quan phối hợp hỗ trợ DN.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các DN, trong quá trình đầu tư, xây dựng và đi vào hoạt động các DN có khó khăn cần đề xuất về UBND tỉnh để kịp thời chỉ đạo giải quyết. 

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy