Đoàn đại biểu Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào thăm và làm việc tại Công đoàn các KCN tỉnh

Chiều 20/7, Đoàn công tác của Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào do bà Pathoumthong  Luổngvilay, Trưởng Ban Tổ chức nhân sự, Liên hiệp Công đoàn Lào làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) tỉnh. Đón tiếp đoàn có các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Công đoàn các KCN tỉnh.

Đoàn đại biểu Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào thăm và làm việc tại Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh
Đoàn công tác Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào tham quan nhà máy Công ty TNHH Phát triển Bình Thuận, KCN Đồng Văn IV, huyện Kim Bảng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã thông tin nhanh đến đoàn công tác một số nét nổi bật trong hoạt động công đoàn của tỉnh và các KCN tỉnh thời gian qua.

Toàn tỉnh Hà Nam hiện có 177.000 đoàn viên công đoàn, trong đó Công đoàn các KCN tỉnh đang quản lý 62.000 đoàn viên tại gần 300 CĐCS (210 doanh nghiệp FDI, 90 doanh nghiệp trong nước). Hàng năm, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức nhiều chương trình hoạt động thiết thực, cụ thể chăm lo cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tết nguyên đán, Tháng Công nhân... Kinh phí, đoàn phí thu nộp đầy đủ. Thu nhập bình quân của công nhân lao động đạt 6-7 triệu đồng/người/tháng. LĐLĐ tỉnh có 17 đơn vị trực thuộc (6 huyện, thị xã, thành phố, 5 công đoàn ngành, 1 trường trung cấp kinh tế - kỹ thuật). Nhiều năm qua, trên địa bàn tỉnh không xảy ra đình công, lãn công.

Đoàn đại biểu Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào thăm và làm việc tại Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh
Đoàn công tác Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào tham quan nhà máy Công ty TNHH Phát triển Bình Thuận, KCN Đồng Văn IV, huyện Kim Bảng.

5 năm qua, toàn tỉnh phát triển 45.000 đoàn viên, trong đó Công đoàn các KCN tỉnh phát triển được 25.000 đoàn viên. Trong số 300 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn tại các KCN tỉnh, doanh nghiệp có số công nhân đông nhất là 10.000 lao động, nhiều doanh nghiệp có từ 2.000-5.000 lao động. Hoạt động công đoàn được tổ chức hiệu quả, nền nếp.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Pathoumthong  Luổngvilay, Trưởng Ban Tổ chức nhân sự, Liên hiệp Công đoàn Lào cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của LĐLĐ tỉnh và đánh giá cao những kết quả đạt được trong hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động của tỉnh Hà Nam. Chuyến thăm Việt Nam lần này của Liên hiệp Công đoàn Lào là hoạt động thiết thực kỷ niệm 60 năm quan hệ Việt Nam-Lào.

Đoàn đại biểu Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào thăm và làm việc tại Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh
Đoàn công tác Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào tặng tranh lưu niệm cho LĐLĐ tỉnh.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Công đoàn các KCN tỉnh Hà Nam, qua nghe chia sẻ của lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, đoàn công tác cho biết học tập được nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động công đoàn, phát triển đoàn viên, chăm lo đời sống cho người lao động..., góp phần từng bước xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh toàn diện.

Ngay sau buổi làm việc, đoàn đã đến tham quan nhà máy sản xuất Công ty TNHH Phát triển Bình Thuận, KCN Đồng Văn IV, huyện Kim Bảng.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy