Cục Thuế tỉnh tập huấn về hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp

Ngày 14/12, Cục Thuế tỉnh Hà Nam chủ trì tổ chức Hội nghị trực tuyến Tập huấn Hóa đơn điện tử (HĐĐT) theo Thông tư số 78/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang sử dụng HĐĐT. Đồng hành phối hợp thực hiện có Viettel Hà Nam – nhà cung cấp và truyền nhận dữ liệu HĐĐT.

Hội nghị được triển khai dưới hình thức trực tuyến với sự tham gia của các Đại lý thuế (VHT, ABM, Việt Mỹ) và hơn 600 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tại hội nghị, cán bộ Cục Thuế tỉnh đã truyền đạt một số nội dung cơ bản của Thông tư số 78/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính như: vai trò của HĐĐT; ủy nhiệm lập HĐĐT; Giải thích ký hiệu mẫu số HĐĐT, ký hiệu HĐĐT; Quy định xử lý HĐĐT đã gửi cơ quan thuế có sai sót; Quy định HĐĐT tạo từ máy tính tiền... cũng như triển khai gói hỗ trợ HĐĐT cho các doanh nghiệp.

Cục Thuế tỉnh tập huấn về hóa đơn điện tử cho hơn 200 doanh nghiệp trong tỉnh
Cán bộ Cục Thuế tỉnh truyền đạt một số nội dung cơ bản của Thông tư số 78/2021/TT-BTC

Cũng tại hội nghị, cán bộ Cục Thuế và các Đại lý thuế (VHT, ABM, Việt Mỹ) tham gia hỗ trợ giải đáp những vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình triển khai chuyển đổi HĐĐT, cũng như làm rõ những quy định pháp luật thuế về HĐĐT.

Việc chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang sử dụng HĐĐT là một phần tiến trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí in ấn, phát hành hóa đơn, giảm thời gian giao - nhận, không lo thất lạc, đồng thời có độ an toàn, chính xác cao. Áp dụng HĐĐT mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước.

Cục Thuế tỉnh tập huấn về hóa đơn điện tử cho hơn 200 doanh nghiệp trong tỉnh
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh Thế Trang

Cục Thuế tỉnh Hà Nam khuyến nghị các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi sử dụng. Đồng thời các Nhà cung cấp đã có những chính sách ưu đãi như miễn phí 100 hóa đơn ban đầu, giảm 50% phí đăng ký phát hành và giảm tới 60% phí khi gia hạn sử dụng dịch vụ, hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp trong thời điểm khó khăn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.