Công bố 'luồng xanh' cho xe chở hàng hóa trên toàn quốc

Chiều 17/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam công bố "luồng xanh" quốc gia trên hệ thống quốc lộ phục vụ xe ưu tiên lưu thông.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Đường bộ, sở giao thông vận tải các địa phương cần cập nhật hệ thống "luồng xanh" quốc gia và công bố "luồng xanh" nội tỉnh để kết nối với các địa phương lân cận; lựa chọn các vị trí dừng nghỉ cho các phương tiện chở hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu.

Tổng cục Đường bộ cũng thống nhất vị trí 19 chốt kiểm dịch trên các quốc lộ tại 8 tỉnh, thành phố đang đẩy mạnh kiểm soát dịch là Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, TP.Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng.

Công bố luồng xanh cho xe chở hàng hóa trên toàn quốc
Đà Nẵng đang siết chặt người ra vào tại các cửa ngõ. Trong ảnh, một tài xế đưa cánh tay đóng dấu "đã kiểm dịch" khi đi qua chốt kiểm soát trên quốc lộ 1A. Ảnh:Nguyễn Đông.

Việc tổ chức "luồng xanh" liên tỉnh, liên vùng và các tuyến vận tải trên phạm vi cả nước nhằm tạo thuận lợi lưu thông hàng hóa; vận chuyển công nhân, chuyên gia và các tổ chức, cá nhân khác đi qua khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch trong thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.

Các xe trong diện "luồng xanh" được cấp thẻ nhận diện có mã QR, dán trên cửa kính; ưu tiên đi lại khi qua chốt, không phải quay đầu như các phương tiện khác khi đến khu vực giãn cách; và có thể không phải dừng lại để kiểm tra, đơn vị chức năng chỉ kiểm tra xác xuất một số xe có sử dụng đúng thẻ nhận diện hay không.

Các lái xe đi vào "luồng xanh" vẫn phải có giấy xét nghiệm Covid - 19 theo yêu cầu phòng chống dịch của các địa phương.

Từ khi TP HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Bộ Giao thông Vận tải đã phối hợp với các tỉnh phía Nam thực hiện áp dụng "luồng xanh" cho xe chở hàng hóa nhằm đảm bảo lưu thông hàng hóa. Trong bối cảnh dịch bệnh phức tap, lan rộng đến nhiều tỉnh thành khác, Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục nhân rộng phương án tổ chức "luồng xanh" trên cả nước để các tỉnh tổ chức giao thông ngay khi có yêu cầu giãn cách.

Đoàn Loan

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy