Cảnh báo tai nạn giao thông tại nút giao khu vực xã Liêm Tiết

Thời gian quan, tại nút giao quốc lộ (QL) 21 B mới (Phủ Lý – Mỹ Lộc) với  đường ĐH03 thuộc địa bàn xã Liêm Tiết (thành phố Phủ Lý) xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, gây hậu quả nghiêm trọng. Người dân trong xã nhiều lần đã kiến nghị tới các cấp có thẩm quyền triển khai giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông ở ngã tư "tử thần" này song sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Chỉ tay về phía ngã tư đường ĐH 03 giao với QL21 B mới (Phủ Lý – Mỹ Lộc), anh Ngô Đức Hưng, thôn Lương Tràng, xã Liêm Tiết nói: Nguy hiểm lắm, cứ vài tháng lại xảy ra một vụ tai nạn, nhẹ thì bị thương, nặng thì chết người. Tháng trước ở khu vực này cũng xảy ra một vụ tai nạn, hậu quả làm một phụ nữ khoảng gần 60 tuổi bị chết. Nhà tôi ở cách ngã tư có vài chục mét, chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm lắm. Nếu các cấp có thẩm quyền không triển khai giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông thì tại ngã tư "tử thần" này luôn tiềm ẩn hiểm họa đối với người tham gia giao thông. 

Cảnh báo tai nạn giao thông tại nút giao khu vực xã Liêm Tiết
QL 21 B mới (Phủ Lý – Mỹ Lộc) với đường ĐH03 thuộc địa bàn xã Liêm Tiết (Thành phố Phủ Lý) từ lâu đã trở thành ‘’điểm đen’’ về tai nạn giao thông.

Cũng lo lắng như anh Hưng, chị Nguyễn Thị Hà, cùng thôn Lương Tràng cho biết: Xe tải, xe con chạy trên QL 21 B mới cứ vèo vèo. Người ở đường trong làng đi ra lơ là không quan sát là xảy ra tai nạn ngay. Vào những tháng cuối năm, cưới xin, cỗ bàn nhiều, các ông có tí rượu qua đường không để ý là bị tai nạn. Nguy hiểm hơn nữa, khu vực này có nhiều học sinh, công nhân, nếu qua đường không quan sát cẩn thận là xảy ra tai nạn. Chúng tôi đề nghị Nhà nước cần sớm lắp đèn tín hiệu giao thông để người dân qua lại ngã tư trên được an toàn. 

Trước tình trạng liên tiếp tai nạn giao thông xảy ra tại ngã tư QL 21B mới giao với đường ĐH03 ở khu vực xã Liêm Tiết, thành phố Phủ Lý, nhiều lần tại hội nghị tiếp xúc cử tri HĐND các cấp, cử tri ở xã Liêm Tiết đã kiến nghị các ngành chức năng sớm có biện pháp nhằm giảm tai nạn giao thông trên tuyến đường này, đặc biệt là ở khu vực qua ngã tư giao QL21 B mới với đường ĐH 03.

Bà Lê Thị Lượng, Chủ tịch UBND xã Tiêm Tiết cho biết: QL 21 B mới Phủ Lý – Mỹ Lộc cắt qua xã Liêm Tiết, trong đó có vị trí ngã tư đường ĐH 03 giao với QL từ lâu đã trở thành "điểm đen" về tai nạn giao thông. Hiện tại xã cũng chưa thống kê cụ thể, song từ khi tuyến đường 21 mới đi vào hoạt động ở khu vực ngã tư giao với đường ĐH 03 xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, hậu quả làm 4-5 người thiệt mạng và làm nhiều người khác bị thương.

Thực tế, tuyến đường ĐH03 chạy từ xã Liêm Cần (Thanh Liêm) qua xã Liêm Tiết đi về xã Đinh Xá thường xuyên có nhiều người qua lại. Đặc biệt, tại tuyến đường này có rất nhiều học sinh, công nhân tham gia giao thông phải đi qua ngã tư để đến trường, đến xưởng. Trước ý kiến của cử tri đề xuất lắp đèn tín hiệu giao thông để hạn chế tai nạn giao thông chúng tôi đã tiếp thu và đề nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết. 

Nhằm hạn chế tai nạn giao thông trên QL21 B chạy qua địa bàn tỉnh, đặc biệt ở vị trí ngã tư giao với đường ĐH 03 ở xã Liêm Tiết, đề nghị các ngành chức năng và UBND thành phố Phủ Lý, huyện Bình Lục, Thanh Liêm, nhanh chóng khảo sát và có giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông để bảo vệ tính mạng và tài sản cho người dân khi tham gia giao thông.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.