Các ngân hàng thương mại bảo đảm duy trì hoạt động trong thời gian TP Phủ Lý thực hiện giãn cách xã hội

Ngay sau khi TP Phủ Lý thực hiện giãn cách một phần 12 phường, xã để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn tỉnh đã “kích hoạt’’ phương án vừa phòng chống dịch, vừa duy trì hoạt động giao dịch phục vụ khách hàng. Cách làm này đã giúp cho các đơn vị, doanh nghiệp, khách hàng nằm trong khu vực giãn cách xã hội vẫn giao dịch bình thường, góp phần bảo đảm sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân. 

Theo tổng hợp của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Nam, tại TP Phủ Lý có 21 chi nhánh NHTM đang hoạt động kinh doanh dịch vụ. Ngay sau khi TP Phủ Lý thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các NHTM đã triển khai phương án tăng cường công tác phòng, chống dịch, song vẫn bảo đảm duy trì hiệu quả hoạt động giao dịch. Các NHTM đã yêu cầu tất cả chi nhánh trực thuộc, các phòng giao dịch thường xuyên phun thuốc khử trùng, trang bị quần áo phòng chống dịch cho người lao động, xây dựng các phương án khi có nhân viên nhiễm bệnh.

Đối với những cán bộ chủ chốt của đơn vị trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch bệnh, yêu cầu làm việc trực tiếp tại ngân hàng (hoặc cho một bộ phận làm việc tại nhà). Riêng cán bộ làm ở bộ phận giao dịch, bố trí làm việc luân phiên theo tuần nhằm giãn cách xã hội để bảo đảm an toàn công tác giao dịch. Đối với khách hàng khi đến giao dịch đều bắt buộc thực hiện nghiêm túc quy định “5K”, giữ khoảng cách an toàn tại quầy giao dịch, nhân viên ngân hàng đo thân nhiệt và hướng dẫn từng người vào làm thủ tục. 

Các ngân hàng thương mại bảo đảm duy trì hoạt động trong thời gian TP Phủ Lý thực hiện giãn cách xã hội
Khách hàng giao dịch tại Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà Nam. Ảnh: Trương Dũng

Bà Dương Thị Ngọc Lan, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Hà Nam cho biết: Để chủ động phòng, chống dịch Covid – 19 và duy trì hoạt động của ngân hàng, trong thời gian cao điểm, chi nhánh bố trí một số cán bộ chủ chốt làm việc ở nhà, không được ra ngoài tiếp xúc với ai, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Đây là nguồn lực lượng dự phòng khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Đối với các phòng giao dịch, chủ động xây dựng phương án, cho nhân viên làm việc luân phiên tuần ở nhà, tuần đến cơ quan và sẵn sàng có phương án hỗ trợ các đơn vị khác nếu phải tạm thời phong tỏa. Ngoài ra, chi nhánh cũng yêu cầu cán bộ, nhân viên và khách hàng khi đến giao dịch tại ngân hàng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; thực hiện nghiêm quy định “5K”; cán bộ ngân hàng phải thực hiện khai báo y tế theo hướng dẫn của chính quyền và cơ quan có thẩm quyền.

Quan điểm chỉ đạo của Chi nhánh BIDV Hà Nam là phấn đấu thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh, vừa phát triển hoạt động kinh doanh; chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, sớm ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân. 

Cũng như Chi nhánh BIDV Hà Nam, trong thời gian TP Phủ Lý thực hiện giãn cách xã hội, các NHTM trên địa bàn tỉnh vẫn duy trì hoạt động kinh doanh bình thường. Bên cạch việc phục vụ khách hàng tại quầy giao dịch, các NHTM còn chỉ đạo bộ phận trực thuộc thường xuyên vệ sinh khử trùng các cây ATM, bố trí đầy đủ các mệnh giá tiền, theo dõi và xử lý sự cố trên cây ATM để phục vụ người dân giao dịch thuận tiện. Trong thời gian dịch bệnh bùng phát, các NHTM trên địa bàn tỉnh cũng khuyến cáo khách hàng tăng cường sử dụng dịch vụ trực tuyến để giao dịch, bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch và không mất phí dịch vụ. 

Ngoài thực hiện công tác phòng chống dịch, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Nam chỉ đạo các tổ chức tín dụng triển khai giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tiếp tục cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, phí, cho vay mới; tuyên truyền, triển khai các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trực tuyến, thực hiện các giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt; cải cách, đơn giản hóa các quy trình, thủ tục, tăng cường các hoạt động trực tuyến, tạo điều kiện để khách hàng không trực tiếp đến ngân hàng giao dịch, góp phần hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh; thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng chống dịch của UBND tỉnh và chỉ đạo của hệ thống… bảo đảm thực hiện tốt “mục tiêu kép’’, vừa chống dịch vừa kinh doanh hiệu quả.

Trần Thoan

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.