Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và xét danh hiệu nghệ nhân, thợ giỏi tỉnh Hà Nam năm 2021

Sáng 1/12, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu; xét chọn danh hiệu nghệ nhân, thợ giỏi trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ tỉnh Hà Nam năm 2021 đã tổ chức hội nghị bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu  và xét danh hiệu nghệ nhân, thợ giỏi trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ tỉnh Hà Nam năm 2021.

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và xét danh hiệu nghệ nhân thợ giỏi tỉnh Hà Nam năm 2021
Các đại biểu dự hội nghị

Những năm qua, việc tổ chức xét công nhận danh hiệu nghệ nhân, thợ giỏi và bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu tỉnh Hà Nam được triển khai kịp thời, đảm bảo theo quy định hiện hành. Năm 2021, toàn tỉnh có 4 hồ sơ đề nghị xét công nhận danh hiệu nghệ nhân và 27 hồ sơ đề nghị xét danh hiệu thợ giỏi ở các ngành nghề: thêu, dệt, gốm, chạm khắc gỗ, sừng mỹ nghệ. Sở công thương đã thẩm định, xác minh thực tế một cách nghiêm túc, đúng trình tự, thủ tục. 

Tại hội nghị, qua bình xét, hội đồng xét chọn danh hiệu nghệ nhân, thợ giỏi đã bình chọn được 2/4 hồ sơ đề nghị xét công nhận danh hiệu nghệ nhân và 27/27 hồ sơ đề nghị xét công nhận danh hiệu thợ giỏi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định. Đây đều là những thợ thủ công mỹ nghệ chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, là thợ lành nghề, làm việc có năng suất chất lượng cao, có kỹ năng, thâm niên trong nghề tối thiểu là 8 năm, có khả năng sáng tạo, trực tiếp làm ra những sản phẩm có giá trị kinh tế, mỹ thuật cao; có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm trong việc đào tạo, phát triển nghề truyền thống của địa phương, là tấm gương tiêu biểu cho mọi người và đồng nghiệp noi theo, được người trong nghề bình xét, suy tôn.

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và xét danh hiệu nghệ nhân thợ giỏi tỉnh Hà Nam năm 2021
Các đại biểu tham quan khu trưng bày sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Hà Nam năm 2021.

Đối với sản phẩm CNNT tiêu biểu, Sở Công thương đã tiếp nhận 38 hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn của 20 cơ sở CNNT theo đúng trình tự, thủ tục quy định. Trong đó, nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ có 19 sản phẩm; nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm có 17 sản phẩm; nhóm sản phẩm khác có 2 sản phẩm. Qua bình chọn, có 20 sản phẩm đạt tiêu chuẩn, tiêu chí là sản phẩm CNNT tiêu biểu tỉnh Hà Nam năm 2021. Trong số đó có 9 sản phẩm có số điểm cao nhất được hội đồng bình chọn báo cáo UBND tỉnh đăng ký dự thi bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Trần Văn Sơn, Phó Giám đốc Sở Công thương khẳng định: Việc tổ chức xét, bình chọn, tôn vinh các nghệ nhân, thợ giỏi, các cơ sở có sản phẩm CNNT tiêu biểu không chỉ là sự ghi nhận công lao đóng góp của họ trong việc tạo ra những sản phẩm mang đậm bản sắc làng nghề, các địa phương trong tỉnh mà còn góp phần xây dựng lực lượng nòng cốt, tạo động lực thúc đẩy ngành nghề tiểu thủ công nghiệp của tỉnh phát triển. Qua đó, từng bước tăng thu nhập, đảm bảo an sinh xã hội tại các địa phương trong tỉnh. Phó Giám đốc Sở Công thương Trần Văn Sơn đề nghị các nghệ nhân, thợ giỏi, các cơ sở có sản phẩm CNNT tiêu biểu tiếp tục phát huy tinh thần yêu nghề, gắn bó với nghề, tích cực tham gia đào tạo và truyền nghề cho đội ngũ kế cận nhằm giữ gìn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của quê hương.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.