Bảo đảm nguồn điện phục vụ dạy và học online

Khi dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp và đang lây lan trên diện rộng, các trường học trong toàn tỉnh đã bố trí cho học sinh học trực tuyến để góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Trước tình trạng đó, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã triển khai kế hoạch cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ ngành giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh dạy và học online hiệu quả.

Giải pháp PC Hà Nam triển khai đó là thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid - 19 và bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định. Theo đó, đơn vị đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc chủ động tổ chức xây dựng phương án ứng phó phòng, chống dịch hiệu quả nhất, phù hợp với tình hình thực tế tại địa bàn quản lý, song vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh; tiếp tục quán triệt tới cán bộ, công nhân viên nâng cao ý thức và có trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đối với cán bộ, công nhân viên ở các đơn vị trực thuộc, trong thời điểm hiện tại (không có nhiệm vụ bắt buộc) yêu cầu hạn chế đi đến những địa phương đang có những ca dương tính với Covid-19 để giữ an toàn cho bản thân và tránh được dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Về quản lý nhiệm vụ chuyên môn, PC Hà Nam tăng cường kiểm soát theo dõi thông số vận hành các trạm biến áp bằng phần mềm, giúp các Điện lực kịp thời phát hiện và xử lý những bất thường trên lưới, bảo đảm hạn chế thấp nhất xảy ra sự cố trên lưới, nhằm phục vụ tốt việc dạy và học trực tuyến. 

Bảo đảm nguồn điện phục vụ dạy và học online
Học sinh Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý tham gia học  trực tuyến. Ảnh: hanam.gov.vn

Ông Ngô Gia Khánh, Phó Giám đốc Điện lực TP Phủ Lý cho biết: Ngay khi thành phố thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đơn vị đã xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn cho các hộ dân sinh hoạt và học trực tuyến. Tại TP Phủ Lý có 3 đội sửa chữa điện thường xuyên với khoảng hơn 40 cán bộ, công nhân (bao gồm cả khối văn phòng) trực 24/24. Cán bộ, công nhân viên được trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ lao động, quần áo chống dịch, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang… để khi có sự cố về điện (kể cả trong khu cách ly, khu phong tỏa) sẵn sàng vào sửa chữa, kịp thời cấp điện cho bà con sinh hoạt và học tập. 

Cùng với tăng cường quản lý lưới điện, PC Hà Nam đã tập trung tuyên truyền tới các em học sinh và khách hàng sử dụng thiết bị điện bảo đảm an toàn, phù hợp với nhu cầu của từng gia đình; có biện pháp chủ động ngăn ngừa, giảm nguy cơ cháy nổ và tai nạn do điện gây ra; nắm bắt một số kỹ năng sơ cứu người khi bị điện giật; xử lý tình huống khi điện rò rỉ, gây mất an toàn… bằng các hình thức in băng rôn, phát tờ rơi, thông báo trên loa truyền thanh, bản tin thời sự. Thông qua đó, PC Hà Nam mong muốn mỗi học sinh sẽ trở thành một tuyên truyền viên để lan tỏa cho người thân, gia đình, cộng đồng cùng chung tay tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

Thời gian học online tại nhà, PC Hà Nam cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh lưu ý: không nên vừa sạc pin máy tính vừa học; thay mới pin các thiết bị sử dụng để học trực tuyến khi quá cũ; để ổ điện xa tầm tay của trẻ nhỏ, gắn thêm thiết bị chống giật    (aptomat chống giật) cho các thiết bị học trực tuyến và hệ thống điện của gia đình; không để trẻ đưa ngón tay hoặc que đâm, chọc vào các ổ cắm điện; tuyệt đối không chạm đến bất kỳ dụng cụ điện nào khi tay còn ướt; không nên đặt dây điện rườm rà, rắc rối khiến trẻ vô ý vướng phải.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát trên địa bàn tỉnh đến nay, nguồn điện cung cấp cho khách hàng luôn được bảo đảm, kịp thời phục vụ việc dạy và  học trực tuyến ổn định. 

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.