Ban quản lý các KCN tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022

Chiều 28/12, Ban Quản lý các KCN tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự, phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Năm 2021, công tác xúc tiến thu hút đầu tư và sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong KCN bị ảnh hưởng không nhỏ bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài và diễn biến phức tạp, song hoạt động tại KCN trên địa bàn tỉnh vẫn đạt kết quả phấn khởi. Trong năm các KCN tỉnh thu hút 35 dự án đăng ký mới; trong đó có 20 dự án FDI và 15 dự án đầu tư trong nước, điều chỉnh 170 lượt dự án, với tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm là 536,958 triệu USD và 9.405,326 tỷ đồng, đạt 181% kế hoạch năm. Giá trị sản xuất của các doanh nghiệp ước đạt 129.000 tỷ đồng tăng 22,9 % so với năm 2020, đạt 107,7% kế hoạch năm. Thu ngân sách nhà nước ước đạt 5.790 tỷ đồng, tăng 34,6% so với năm 2020 và ước đạt 115,8% kế hoạch năm. Hầu hết các sản phẩm chủ yếu trong các KCN năm 2021đều tăng so với cùng kỳ năm trước. Một số sản phẩm sản lượng tăng cao như: sản phẩm nhựa, dược mỹ phẩm; linh kiện phụ tùng ô tô.

Ban quản lý các KCN tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Nhằm tích cực hỗ trợ doanh nghiệp năm 2021, Ban quản lý các KCN đã chủ động  phối hợp với các Sở, ngành, địa phương tiếp tục làm tốt công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực về đầu tư, môi trường, quy hoạch xây dựng và lao động… nêu cao vai trò đồng hành, phục vụ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đặc biệt Ban thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19. Đã ban hành văn bản hướng dẫn áp dụng tạm thời các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp; hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng phương án ứng phó khi tình huống dịch bệnh Covid-19 xảy ra tại các doanh nghiệp và thực hiện kịp thời một số chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. 

Trên cơ sở phân tích, nhận định những thuận lợi, khó khăn đặt ra trong năm 2022, để đạt được các chỉ tiêu kế hoạch được giao trong năm tới, Ban quản lý các KCN đề ra 11 nhiệm vụ cần thực hiện. Trọng tâm là phối hợp hoàn thiện Đề án quy hoạch phát triển các KCN trên địa bàn tỉnh; phối hợp chặt chẽ với các ngành, chính quyền địa phương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng hạ tầng đồng bộ các KCN, nhất là các KCN mới để sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư; nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thu hút đầu tư, tập trung thu hút các dự án công nghiệp hỗ trợ, chế biến, chế tạo; tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính; tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng lao động…

Ban quản lý các KCN tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở cho các cá nhân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban quản lý các KCN tỉnh trong năm 2022 cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 11-NQ/TU ngày 15/9/2021 của Tỉnh ủy, Kế hoạch số 3163/KH-UBND ngày 16/11/2021 của UBND tỉnh về đẩy mạnh phát triển công nghiệp, trọng tâm là công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, chế biến, chế tạo và dịch vụ phục vụ phát triển công nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Ban cần tăng cường và phối hợp thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong các KCN; kịp thời tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp FDI hoạt động kém hiệu quả.

Bám sát chỉ đạo của các Bộ, ngành Trung ương và của tỉnh khẩn trương đầu tư xây dựng hoàn thiện, đồng bộ hạ tầng KCN để sẵn sàng thu hút các nhà đầu tư. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư trong các KCN, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh. Cùng với đó, Ban Quản lý các KCN cần lưu ý, năm 2022 nhu cầu về lao động của các doanh nghiệp tăng cao, do đó Ban phải tích cực, chủ động phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp tìm kiếm, thu hút nguồn lao động phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất. 

Tiến Đoàn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy