Sơ kết thực hiện xây dựng chuỗi giá trị bền vững trong sản xuất rau an toàn

Sáng 3/8, Sở NN&PTNT đã phối hợp tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng thực hiện Dự án xây dựng chuỗi giá trị rau bền vững cho hộ sản xuất nhỏ tại Hà Nam (năm 2019). Đánh giá cho thấy, dự án đã góp phần thúc đẩy chuỗi giá trị bền vững trong sản xuất rau an toàn tại Hà Nam. Đây cũng là một trong hai mục tiêu lớn của dự án.

Dự án xây dựng chuỗi giá trị rau bền vững cho hộ sản xuất nhỏ tại Hà Nam được triển khai từ năm 2018, do tổ chức Rikolto/Veco Việt Nam đầu tư, thống nhất với các đối tác lập kế hoạch hoạt động cho giai đoạn 2017-2021. 

Hiện, Hà Nam có HTX nông sản an toàn Thanh Sơn (Thanh Sơn, Kim Bảng) và HTX nông sản Cát Lại (Bình Nghĩa, Bình Lục) tham gia dự án này.

Các đại biểu tham gia hội nghị.

6 tháng đầu năm 2019, các hộ/HTX tham gia dự án được tham dự các lớp tập huấn về quy trình sản xuất GAP cơ bản, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật theo nguyên tắc “4 đúng”, học tập  kỹ năng tìm kiếm khách hàng và kỹ năng bán hàng.

Lãnh đạo các HTX được tập huấn kiến thức về quản lý tài chính và nghiệp vụ kế toán; kỹ năng thanh tra chéo. Đối tác tham gia dự án - Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản tiến hành lấy mẫu đất và mẫu nước, phân tích mẫu rau, hỗ trợ các đơn vị sản xuất tiếp cận thị trường, tổ chức sản xuất và quảng bá sản phẩm...

Trong 6 tháng đầu năm 2019, 2 HTX tham gia dự án đã sản xuất và cung ứng cho thị trường 172,8 tấn rau các loại (bắp cải, hành lá, rau cải ăn lá, đậu đũa, cà chua, mồng tơi, dưa chuột...)

Theo đánh giá của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở NN&PTNT), các hộ nông dân tham gia dự án đã được trang bị thêm các kiến thức về sản xuất rau an toàn, công nghệ mới áp dụng trong thực tế có hiệu quả.

Căn cứ vào kế hoạch tài chính đã được phê duyệt, thời gian tới, các đơn vị đối tác của Tổ chức Rikolto Việt Nam tại Hà Nam sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động, như: tuyên truyền cho nông dân tuân thủ quy định về sản xuất rau an toàn, thanh kiểm tra chéo phục vụ chứng nhận PGS cho các nhóm.

Bích Huệ

Bích Huệ

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy