Ngày 26/9, 1,2 tấn rau củ quả từ Phù Vân cung ứng cho nhân dân khu vực giãn cách

Thành phố Phủ Lý đang triển khai thực hiện phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu và nhu yếu phẩm phục vụ người dân trong khu vực áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, khu vực phong tỏa đảm bảo thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và phòng, chống dịch Covid-19.

Thành phố thực hiện các phương án cung ứng hàng hóa thiết yếu và nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân vùng phong tỏa
Các hội viên phụ nữ xã Phù Vân thu hoạch rau xanh ủng hộ nhân dân các khu vực bị phong tỏa của thành phố.

Trong ngày 26/9, 1,2 tấn rau, củ, quả do Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phù Vân phát động ủng hộ đã được cung ứng đến một số khu vực phong tỏa thuộc địa bàn phường Minh Khai, Trần Hưng Đạo và Hai Bà Trưng. Số rau, củ quả chủ yếu do các hội viên phụ nữ xã Phù Vân trồng theo tiêu chuẩn an toàn và sạch.

Bà Lê Thị Tuyết Thanh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phù Vân cho biết: “Các hộ dân sau khi thu hoạch rau sẽ đưa về UBND xã để chúng tôi bàn giao cho phòng Kinh tế thành phố mang về phân bổ cho các phường, các phường sẽ phân bổ cho các khu dân cư phong tỏa, những hộ dân khó khăn. Trong những ngày tới, chúng tôi tiếp tục thu hoạch nông sản ủng hộ nhân dân vùng dịch với tinh thần tự nguyện, tự giác, tương thân tương ái, cùng chung tay góp sức chống dịch hiệu quả!”

Thành phố thực hiện các phương án cung ứng hàng hóa thiết yếu và nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân vùng phong tỏa
Rau xanh của nông dân xã Phù Vân được trao cho bà con vùng phong tỏa phường Hai Bà Trưng.
Thành phố thực hiện các phương án cung ứng hàng hóa thiết yếu và nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân vùng phong tỏa
Hội viên chi hội phụ nữ các thôn ở Phù Vân quyên góp rau sạch ủng hộ đồng bào vùng dịch của thành phố.

Theo chỉ đạo của UBND thành phố, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, thành phố sẽ chủ động đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu và nhu yếu phẩm cho nhân dân khu vực phong tỏa, khu vực thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; Huy động mọi nguồn lực từ cộng đồng, từ các tổ chức, đoàn thể sẵn sàng hỗ trợ cung ứng hàng hóa thiết yếu đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.

Để đưa được hàng hóa, nhu yếu phẩm đến tay người dân, thành phố Phủ Lý yêu cầu chính quyền các phường, xã chỉ đạo các tổ phố phát huy vai trò tổ covid-19 cộng đồng, trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy.  Mục tiêu của phương án này nhằm ổn định đời sống của người dân trong thời gian giãn cách xã hội, yên tâm chấp hành quy định về phòng, chống dịch, góp phần dập dịch thành công.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy