Thanh Liêm giải ngân cho HSSV vay vốn mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập

 Kể từ ngày 29/4/2022, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) huyện Thanh Liêm đã chính thức giải ngân món vay đầu tiên của chương trình cho vay đối với học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến.

Được biết đến chương trình cho vay thông qua Tổ tiết kiệm và Vay vốn của Chi hội Nông dân thôn Bồng Lạng (xã Thanh Nghị), chị Đỗ Thị Bình, hội viên của chi hội đã đăng ký vay vốn mua máy tính cho con để phục vụ việc học tập trực tuyến. Chị Bình tâm sự: Gia đình có 3 mẹ con, cháu lớn học lớp 11, cháu thứ hai học lớp 9, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cuộc sống gia đình bấp bênh, việc học tập của các cháu gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, cả 2 cháu cùng lúc phải học trực tuyến, một cháu sử dụng điện thoại của tôi để tham gia lớp học, còn một cháu “học nhờ” cùng bạn. Dù gia đình đủ điều kiện được vay vốn mua máy tính cho cả 2 cháu nhưng tôi mới đăng ký và được vay 10 triệu đồng để mua một máy tính cho các con học.  

Thanh Liêm  giải ngân cho HSSV vay vốn mua máy tính thiết bị phục vụ học tập
Phòng giao dịch NHCSXH huyện Thanh Liêm giải ngân cho HSSV vay vốn mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập.

Giống như chị Bình, chị Lê Thị Lan cũng thuộc đối tượng hộ nghèo của thôn Bồng Lạng. Hiện gia đình có 4 khẩu, gồm 01 mẹ già, một cháu học lớp 9, cháu bé học lớp 3, chỉ có mình chị là lao động chính nên cuộc sống gia đình rất khó khăn. Được vay 10 triệu đồng của NHCSXH để mua máy tính cho con học trực tuyến, chị Lan rất phấn khởi, nói: Tôi cảm ơn Đảng, Chính phủ đã quan tâm đến các đối tượng hộ nghèo, khó khăn được vay vốn mua máy tính giúp con trẻ học tập. Nếu không có sự hỗ trợ từ chương trình này, chắc việc học tập của con tôi gặp rất nhiều khó khăn.

Đây cũng là nỗi niềm chung của nhiều gia đình trên địa bàn huyện Thanh Liêm đang gặp khó khăn rất cần kinh phí mua máy tính, thiết bị phục vụ học trực tuyến cho con trẻ.

Theo báo cáo của Phòng giao dịch NHCSXH huyện, chỉ tính riêng ngày 29/4/2022 khi bắt đầu triển khai chương trình cho vay toàn huyện đã giải ngân cho 8 HSSV được vay vốn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến. Hiện nay, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các hội đoàn thể, các nhà trường và Phòng giao dịch NHCSXH huyện tuyên truyền, hướng dẫn, triển khai cho các đối tượng thụ hưởng vay vốn theo quy định. Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kịp thời chính sách cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn vay vốn để mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến. Trên cơ sở xác định các trường hợp HSSV đủ điều kiện, có nhu cầu vay vốn, Phòng giao dịch NHCSXH huyện triển khai cho vay theo đúng quy định.

Phùng Thống

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.