Phục vụ khách hàng rút tiền tại các cây ATM an toàn, thông suốt

Cuối năm nhiều khách hàng có nhu cầu giao dịch rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng để chi tiêu trong dịp Tết Nguyên đán. Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các ngân hàng thương mại đã quan tâm bảo dưỡng cây ATM, nạp tiền với nhiều mệnh giá, phân công cán bộ trực để xử lý sự cố, phấn đấu phục vụ kịp thời nhu cầu của nhân dân. 

Làm việc cho một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bình Lục, chị Trần Thị Nguyệt ở xã Đồn Xá (Bình Lục) được trả lương qua tài khoản ngân hàng. Vào dịp cuối tháng chị đều phải đến ngân hàng để rút tiền mặt để chi tiêu, sinh hoạt cho gia đình. Chị Nguyệt chia sẻ: Muốn rút tiền tôi đều phải xuống tận thị trấn Bình Mỹ cách nhà 3-4 km, mất rất nhiều thời gian. Vào ngày thường thì không sao, nhưng vào dịp Tết công ty trả lương, thưởng, công nhân xếp hàng dài chờ rút tiền mất rất nhiều thời gian. Thấy vậy, tôi chuyển sang sử dụng thêm cả dịch vụ Mobile banking nhưng cũng chưa phù hợp với chi tiêu ở quê, bởi nhiều cửa hàng lại chưa sử dụng dịch vụ này.

Phục vụ khách hàng rút tiền tại các cây ATM an toàn thông suốt
Khách hàng rút tiền tại cây ATM của Chi nhánh Agribank Bình Lục.

Cũng như chị Nguyệt, vào dịp cuối năm, gần Tết Nguyên đán rất nhiều người dân ở vùng nông thôn lo lắng khi phải chờ đợi rút tiền tại cây ATM do các cây ATM chỉ có ở khu vực thị trấn, thị tứ, các khu tập trung đông người và trong khu công nghiệp. Thông thường vào dịp cuối năm, các doanh nghiệp mới trả lương, thưởng, công nhân ồ ạt đi rút tiền. Có những cây ATM trong tối 29, 30 tháng Chạp, người dân phải xếp hàng dài 30 – 40 người chờ đợi để rút tiền. Nhiều người lo lắng chỉ sợ máy ATM trục trặc, không có tiền sắm Tết. Một số người đã sử dụng dịch vụ Mobile banking, song không phù hợp với điều kiện thanh toán ở quê. Lý giải về vấn đề này, nhiều ngân hàng cho rằng nếu đầu tư một cây ATM ở khu vực nông thôn sẽ rất tốn kém, trong khi đó tỷ lệ giao dịch hằng tháng lại rất ít, khiến cho nhiều ngân hàng chưa mặn mà. Trong dịp Tết Nguyên đán, các ngân hàng thương mại cũng tập trung bảo dưỡng máy ATM theo định kỳ và thường xuyên nạp tiền với nhiều mệnh giá khác nhau để phục vụ nhân dân giao dịch.

Ông Nguyễn Hữu Mạnh, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) Bình Lục cho biết: Chi nhánh Agribank Bình Lục đang quản lý 5 cây ATM, trong đó có 3 cây ở trung tâm huyện và 2 cây ở 2 phòng giao dịch. Những năm trước đây, vào dịch Tết Nguyên đán mỗi cây ATM phải nạp 2,5 tỷ đồng/ngày, cá biệt có năm có cây ATM ở trung tâm nạp 7,5 tỷ đồng/ngày phục vụ nhân dân giao dịch. Qua đó cho thấy nhu cầu rút tiền mặt của người dân là rất lớn, đặc biệt là những ngày lễ, Tết, đầu tháng hoặc cuối tháng các doanh nghiệp trả lương. Để phục vụ người dân giao dịch thuận lợi, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chi nhánh thường xuyên phân công cán bộ trực 24/24h, bố trí đầy đủ các loại tiền, kịp thời sửa chữa khi có sự cố xảy ra.

Cũng như Agribank Bình Lục, hiện nay các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để phục vụ nhân dân rút tiền mặt tại các cây ATM.

Theo tổng hợp của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Nam, đến hết năm 2022 toàn tỉnh có 1.462 đơn vị trả lương qua tài khoản, trong đó có 839 đơn vị hưởng lương từ ngân sách nhà nước; số cá nhân được trả lương qua tài khoản là 125.641 người, trong đó 26.999 người hưởng lương từ ngân sách nhà nước. Đến nay, các ngân hàng thương mại cũng đã lắp đặt được 128 máy ATM (tăng 06 máy so với đầu năm) và 483 máy POS (tăng 107 máy so với đầu năm). Trong năm 2022, hoạt động thanh toán của các tổ chức tín dụng trên địa bàn diễn ra an toàn, thông suốt; hệ thống ATM, POS hoạt động ổn định, chất lượng dịch vụ được nâng cao. Trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước  tỉnh Hà Nam chỉ đạo các ngân hàng thương mại tập trung phục vụ người dân giao dịch, rút tiền tại các cây ATM được an toàn, thuận tiện, nhanh chóng.

Để bảo đảm thuận lợi cho người dân giao dịch khi rút tiền, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán, các ngân hàng thương mại khuyến cáo khách hàng ở vùng xa cây ATM, hằng tháng rút tiền một lần tại khu vực gần nơi mình làm việc như các khu công nghiệp, thị trấn, thị tứ. Đồng thời, nên kết hợp sử dụng dịch vụ internet banking hoặc mobile banking để giao dịch, trao đổi tiền mặt sao cho thuận tiện nhất.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.