Liên minh HTX tỉnh tổ chức hội nghị Xúc tiến thương mại, kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cho các HTX

Sáng 28/11, tại thành phố Phủ Lý, Liên minh HXT tỉnh đã tổ chức hội nghị Xúc tiến thương mại, kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cho các HTX.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương trong tỉnh; lãnh đạo liên minh HTX các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Hồng; đại diện các doanh nghiệp và các HTX trong và ngoài tỉnh.

Liên minh HTX tỉnh Hà Nam tổ chức hội nghị Xúc tiến thương mại kết nối sản xuất tiêu thụ sản phẩm  cho các HTX
Các đại biểu dự hội nghị.

Thúc đẩy phát triển liên kết chuỗi trong sản xuất nông nghiệp, tỉnh Hà Nam đã có nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ các HTX, nông dân và các tổ chức nông dân tập trung ruộng đất, liên kết với doanh nghiệp sản xuất nông sản sạch, ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp. Trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều khu quy hoạch sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thu hút  một số doanh nghiệp đầu tư sản xuất, bước đầu phát huy được hiệu quả tích cực.  

Thời gian qua, Liên minh HTX đã triển khai nhiều hoạt động lồng ghép các chương trình hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh xây dựng 20 mô hình HTX sản xuất theo chuỗi giá trị, kết nối vùng nguyên liệu, tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ các HTX xây dựng nhãn hiệu hàng hóa, quảng bá giới thiệu sản phẩm. Việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của các HTX gắn với phát triển sản phẩm chủ lực ở địa phương, như: lúa gạo, nấm, sản phẩm dược liệu, rau, củ, quả, thủy sản nước ngọt... Hà Nam đang có hạ tầng thương mại thuận lợi, hệ thống kênh phân phối hàng hóa phong phú, góp phần thúc đẩy việc giao thương hàng hóa, dịch vụ trong khu vực. Các cấp, ngành quan tâm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết vùng, kết nối cung, cầu tiêu dùng hàng hóa giữa Hà Nam với các tỉnh, thành phố trong khu vực. Nhiều sản phẩm có lợi thế của các địa phương trong tỉnh đã được quảng bá rộng rãi, ngày càng mở rộng thị phần. 

Liên minh HTX tỉnh Hà Nam tổ chức hội nghị Xúc tiến thương mại kết nối sản xuất tiêu thụ sản phẩm  cho các HTX
Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trương Dũng

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, HTX, liên hiệp HTX đều khẳng định tầm quan trọng và sự cần thiết của việc xúc tiến thương mại sản phẩm cho các HTX, đặc biệt là tăng cường khâu liên kết, tiêu thụ sản phẩm để hỗ trợ phát triển sản xuất. Các HTX chia sẻ kinh nghiệm, lợi thế của đơn vị, khó khăn về sản xuất, tiêu thụ nông sản hiện nay và bày tỏ sự mong muốn UBND tỉnh và các ngành, Liên minh HTX tỉnh tiếp tục quan tâm đến hoạt động kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Để kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hiệu quả, các HTX cần nâng cao năng lực quản trị, thay đổi tư duy sản xuất, đẩy mạnh đầu tư KHKT, tập trung ruộng đất để sản xuất hàng hóa quy mô lớn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam nhấn mạnh: Hà Nam có nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể và các HTX liên kết sản xuất nông sản. Hà Nam có nhiều mặt hàng nông sản chất lượng tốt. Liên minh HTX tỉnh Hà Nam đang thực hiện tốt vai trò cầu nối hỗ trợ phát triển các thành viên, tạo điều kiện cho các HTX tham gia chương trình kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm, hội chợ giới thiệu, quảng bá nông sản. Liên Minh HTX tỉnh  Hà Nam cần tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt trong phát triển kinh tế tập thể, làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, vì đây là yếu tố quan trọng cần phải thực hiện để bắt kịp với xu thế phát triển kinh tế thị trường. Các HTX cần tập trung nâng cao năng lực quản trị, điều hành, đổi mới sáng tạo, đổi mới tư duy, dám nghĩ, dám làm để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Liên minh HTX tỉnh Hà Nam tổ chức hội nghị Xúc tiến thương mại kết nối sản xuất tiêu thụ sản phẩm  cho các HTX
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Hà Nam luôn sẵn sàng kết nối với các tỉnh trong khu vực nhằm đẩy mạnh xúc tiến các hoạt động tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa. Hà Nam đang có nhiều HTX hoạt động tích cực, hiệu quả; nhiều sản phẩm có lợi thế tốt để phát triển. Tỉnh Hà Nam có cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp nói chung và liên kết sản xuất nông sản sạch nói riêng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, hội nghị hôm nay là việc làm có ý nghĩa, thúc đẩy các HTX tăng cường liên kết trong sản xuất, kinh doanh.

Liên minh HTX tỉnh Hà Nam tổ chức hội nghị Xúc tiến thương mại kết nối sản xuất tiêu thụ sản phẩm  cho các HTX
Đại diện các doanh nghiệp, HTX ký bản ghi nhớ, hợp đồng, hợp tác giữa các đơn vị về sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Chúc mừng và biểu dương những kết quả Liên minh HTX tỉnh Hà Nam đạt được trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Đức Vượng đề nghị Liên minh HTX tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phát triển kinh tế tập thể, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, địa phương cụ thể hóa các giải pháp thực hiện các chương trình, đề án về phát triển nông nghiệp, hỗ trợ các HTX liên kết phát triển sản xuất; hỗ trợ, tư vấn thành lập mới các HTX và tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản trị, kinh doanh cho lãnh đạo chủ chốt các HTX…

Liên minh HTX tỉnh Hà Nam tổ chức hội nghị Xúc tiến thương mại kết nối sản xuất tiêu thụ sản phẩm  cho các HTX
Các đại biểu tham quan khu trưng bày giới thiệu nông sản của các HTX.
Liên minh HTX tỉnh Hà Nam tổ chức hội nghị Xúc tiến thương mại kết nối sản xuất tiêu thụ sản phẩm  cho các HTX

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, HTX ký bản ghi nhớ, hợp đồng, hợp tác giữa các đơn vị về  sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Bích Huệ

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy