Hiệu quả nguồn vốn chính sách xã hội ở Lý Nhân

Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Lý Nhân đã bám sát chỉ đạo của cấp trên và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương mở rộng nguồn vốn cho khách hàng vay theo các chương trình tín dụng. Nguồn vốn chính sách đã giúp cho nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên có cuộc sống khá giả hơn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương phát triển.  

Theo tổng hợp của Phòng Giao dịch NHCSXH Lý Nhân, đến thời điểm này tổng dư nợ nguồn vốn chính sách xã hội giải ngân trên địa bàn đạt hơn 496 tỷ đồng. Trong đó, cho vay ưu đãi hộ nghèo hơn 14 tỷ 689 triệu đồng; cho vay hộ cận nghèo hơn 142 tỷ 842 triệu đồng; cho vay hộ mới thoát nghèo hơn 163 tỷ 219 triệu đồng; cho vay học sinh, sinh viên hơn 17 tỷ 845 triệu đồng; cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường gần 97 tỷ đồng; cho vay giải quyết việc làm hơn 41 tỷ đồng, còn lại là nguồn vốn giải ngân cho các chương trình tín dụng khác. Qua đánh giá của Phòng Giao dịch NHCSXH Lý Nhân, tất cả 14 chương trình tín dụng đều nhanh chóng phát huy hiệu quả. 

Hiệu quả nguồn vốn chính sách xã hội ở Lý Nhân
Cán bộ Phòng Giao dịch NHCSXH Lý Nhân làm thủ tục giải ngân vốn cho khách hàng.

Để có được kết quả trên, thời gian qua, Phòng Giao dịch NHCSXH Lý Nhân đã bám sát chỉ đạo của hệ thống, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời nắm bắt nhu cầu về vốn vay đối với bà con. Đồng thời, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn, các đoàn thể tổ chức tuyên truyền tới tất cả các tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) trên địa bàn, tập trung hướng dẫn những hộ gia đình thuộc diện được thụ hưởng nguồn vốn nhanh chóng làm thủ tục vay vốn và đôn đốc thu hồi nợ đến hạn, nợ quá hạn, hạn chế nợ quá hạn mới phát sinh, tuyên truyền, vận động hộ vay vốn chấp hành tốt các chính sách tín dụng ưu đãi. Thông qua các TK&VV nhiều hộ gia đình đã nhanh chóng tiếp cận được nguồn vốn của NHCSXH đầu tư cho con em ăn học, phát triển kinh tế, cải tạo nâng cấp nhà cửa... vươn lên có cuộc sống khá giả hơn, góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo. 

Với cách làm trên, nhiều chương trình tín dụng chính sách ở huyện giải ngân nhanh chóng phát huy hiệu quả. Điển hình như Chương trình tín dụng cho học sinh sinh viên vay vốn học tập. Thông qua chương trình, hàng nghìn học sinh, sinh viên đã được vay vốn để đầu tư học đại học, cao đẳng, trung cấp nghề. Hay chương trình vay vốn cải tạo nhà ở đã giúp cho nhiều hộ gia đình được vay vốn sửa chữa nâng cấp nhà ở khang trang góp phần quan trọng cải thiện cuộc sống. 

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH Lý Nhân cho biết: Trong hoạt động chuyên môn, đơn vị luôn bám sát chỉ đạo của ngân hàng cấp trên, triển khai đầy đủ các chương trình vốn vay ưu đãi đến các hộ dân. Phòng luôn quan tâm nâng cao chất lượng của các tổ TK & VV để các tổ tuyên truyền về chương trình cho vay lãi suất ưu đãi, cách làm hồ sơ và sử dụng vốn vay phù hợp với hoàn cảnh của từng gia đình. Những hộ có nhu cầu vay vốn được duyệt hồ sơ theo đúng quy trình, công khai, dân chủ bảo đảm sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả.

Trong thời gian tới, Phòng Giao dịch NHCSXH Lý Nhân tăng cường giám sát, kiểm tra hoạt động tại điểm giao dịch xã và tổ chức hội nhận ủy thác giải ngân vốn. Tập trung tuyên truyền cho vay nhà ở xã hội và các chương trình tín dụng khác nhằm bảo đảm kế hoạch giao. Ngoài ra, Phòng Giao dịch NHCSXH Lý Nhân còn tập trung đôn đốc thu hồi nợ đến hạn, nợ quá hạn, hạn chế nợ quá hạn mới phát sinh, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hộ vay vốn chấp hành tốt các chính sách tín dụng ưu đãi, phấn đấu hoàn thành vượt các chỉ tiêu đề ra. 

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy