Cục Thuế tỉnh đối thoại với doanh nghiệp và hỗ trợ quyết toán thuế năm 2022

Sáng 21/3, Cục Thuế Hà Nam đã tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp và hỗ trợ quyết toán thuế năm 2022. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Cục Thuế tỉnh và đại diện hàng trăm doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Cục Thuế tỉnh đối thoại với doanh nghiệp và hỗ trợ quyết toán thuế năm 2022
Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, Cục Thuế tỉnh Hà Nam đã hướng dẫn một số nội dung quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp và quyết toán thuế thu nhập cá nhân; hỗ trợ giải đáp các vướng mắc của người nộp thuế về chính sách pháp luật thuế liên quan đến thực hiện quyết toán thuế năm 2022. Đồng thời, Cục Thuế tỉnh hướng dẫn, hỗ trợ người nộp thuế sử dụng ứng dụng phần mềm của cơ quan thuế để kê khai quyết toán thuế qua mạng internet, nộp thuế điện tử và tiếp nhận tờ khai quyết toán thuế. Người nộp thuế có thể chuyển vướng mắc tới Cục Thuế qua điện thoại, thư điện tử hoặc gửi trực tiếp tại bộ phận “Một cửa” của cơ quan thuế, cơ quan thuế sẽ hướng dẫn trả lời tới người nộp thuế một cách nhanh nhất.

Cục Thuế tỉnh đối thoại với doanh nghiệp và hỗ trợ quyết toán thuế năm 2022
Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Hệ, Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh cho biết: Trong nhiều năm qua ngành thuế tập trung cải cách hành chính, cập nhật kịp thời các văn bản quy định của Nhà nước để hướng dẫn các doanh nghiệp và người nộp thuế áp dụng thực hiện hiệu quả, góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh. Thông qua việc đối thoại với các doanh nghiệp, ngành thuế có thêm thông tin để tham mưu cho cấp trên sửa đổi những quy định chưa phù hợp để nâng cao công tác quản lý của ngành và tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.