Các nhà xe sẵn sàng phục vụ hành khách đi lại dịp Tết

Để chuẩn bị phục vụ hành khách đi lại trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão, nhiều doanh nghiệp, nhà xe trên địa bàn tỉnh đã bảo dưỡng phương tiện và tăng dần tần suất số chuyến. Các ngành chức năng và cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực kinh doanh vận tải cũng khuyến cáo các nhà xe, bến xe tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19, chấp hành nghiêm các quy định về vận tải hành khách, đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Công ty cổ phần Vận tải ô tô Hà Nam, chuyên kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách theo tuyến cố định và vận tải hành khách bằng xe buýt. Trung bình một ngày doanh nghiệp có kế hoạch chạy tuyến xe buýt 206 (Phủ Lý – Giáp Bát và ngược lại)  khoảng 36 lượt, trong ngày Tết có thể lên đến 40 lượt. Tuyến xe buýt số hiệu 214 xuất phát từ Bến xe trung tâm Hà Nam đến Bến xe Yên Nghĩa (Hà Nội) và ngược lại, với tổng chiều dài 73 km do Công ty cổ phần Vận tải ô tô Hà Nam phối hợp với Công ty TNHH Vận tải và du lịch Bảo Châu khai thác, chạy tần suất 60 phút/1 lượt, cũng duy trì hoạt động đều trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Riêng đối với xe khách tuyến cố định, Công ty cổ phần Vận tải ô tô Hà Nam đã cho khôi phục lại 6 tuyến với 8 xe khách chạy liên tỉnh hoạt động trở lại bình thường. Trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão, cả xe buýt và xe khách cố định của doanh nghiệp hoạt động đạt 100% công suất.

Ông Bùi Tiến Hiệp, cán bộ kế hoạch (Công ty cổ phần Vận tải ô tô Hà Nam) cho biết: So với những năm trước, số lượng hành khách hiện nay đi xe khách và xe buýt giảm từ 10 – 20% do người dân mua xe cá nhân, đi xe máy khi di chuyển. Tuy nhiên, trong dịp Tết Nguyên đán nhu cầu của người dân đi lại bằng xe khách, xe buýt tăng so với ngày bình thường khoảng từ 10 – 15%. Để phục vụ hành khách đi lại thuận tiện trong dịp Tết, doanh nghiệp đã cho bảo dưỡng các phương tiện, quán triệt tới lái xe, phụ xe thực hiện nghiêm quy định về vận tải hành khách, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, thường xuyên phun thuốc khử trùng phương tiện, bố trí nước sát khuẩn trên xe, hướng dẫn hành khách đeo khẩu trang khi tham gia giao thông.

Cũng như Công ty cổ phần Vận tải ô tô Hà Nam, hơn 80 xe khách ở huyện Lý Nhân đến thời điểm này đã sẵn sàng chuẩn bị phục vụ hành khách  dịp Tết Nguyên đán, trong đó nhiều tuyến cố định đang khai thác được 70 – 80% công suất. Nhiều nhà xe ở Lý Nhân, ngay từ tháng 12 đã cho sửa chữa, bảo dưỡng nâng cấp phương tiện để từng bước khôi phục lại kinh doanh.

Các nhà xe sẵn sàng phục vụ hành khách đi lại dịp Tết
Các nhà xe đang chờ đón khách tại Bến xe Vĩnh Trụ (Lý Nhân).

Bà Nguyễn Thị Hà, Giám đốc Bến xe Vĩnh Trụ (Lý Nhân) cho biết: Qua làm thủ tục đăng ký xuất bến, bình quân mỗi phương tiện hiện nay cũng khai thác được 50% số ghế ngồi. Dịch vụ vận tải hành khách đã từng bước khôi phục trở lại, ước hoạt động đạt khoảng 80 - 100% công suất trong dịp Tết Nguyên đán.  Để phục vụ hành khách đi lại an toàn, thuận lợi, Bến xe Vĩnh Trụ bố trí cán bộ trực Tết 24/24 giờ, để bán vé cho khách và làm thủ tục xuất bến nhanh chóng. Bến xe bố trí chỗ đợi chờ của khách bảo đảm an toàn sạch sẽ, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, bảo vệ an ninh trật tự để phục vụ hành khách.

Theo tổng hợp của Sở Giao thông vận tải, hiện nay trong tỉnh có các đơn vị: HTX Vận tải hành khách Lý Nhân, HTX Vận tải hành khách Đồng Tâm, Công ty cổ phần Vận tải ô tô Hà Nam… đang kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, trong đó riêng Công ty cổ phần Vận tải hành khách Hà Nam mở rộng kinh doanh dịch vụ xe buýt. Ngoài ra, tại tỉnh Hà Nam cũng có một số doanh nghiệp dịch vụ vận tải hoạt động đối lưu. Trong thời gian các phương tiện hoạt động bình thường trở lại, Sở Giao thông vận tải cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp, nhà xe chủ động thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, thường xuyên phun thuốc khử trùng xe, bố trí dung dịch sát trùng trên xe, hướng dẫn hành khách đeo khẩu trang, không chở quá số người quy định và thực hiện đúng các quy định về vận tải hành khách.

Trong dịp Tết Nguyên đán, các cơ quan chức năng chỉ đạo các đơn vị vận tải hành khách, chuẩn bị phương tiện, nhân lực, tăng cường công tác vận tải hành khách theo đúng quy định. Đồng thời, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, từng bước tháo gỡ khó khăn cho ngành kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách trong tỉnh, các ngành chức năng cũng tăng cường xử lý những phương tiện đón trả khách không đúng quy định, trong đó kiên quyết xử lý xe dù, tạo sự cạnh tranh bình đẳng, thúc đẩy ngành vận tải hành khách trong tỉnh khôi phục và phát triển trở lại sau đại dịch. 

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.