Kiểm tra các đơn vị vận tải đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trong điều kiện dịch bệnh Covid-19

Sáng 20/2, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã thành lập Đoàn kiểm tra, kiểm tra việc “Thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trong điều kiện có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus Corona gây ra” tại Bến xe trung tâm Hà Nam; Công ty Cổ phần vận tải ô tô Hà Nam; các công ty vận tải khách taxi (Mai Linh, Sao Mai).

Qua kiểm tra cho thấy: các đơn vị vận tải đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện tốt việc phun hóa chất khử khuẩn trong, ngoài khu vực bến xe, phương tiện hoạt động trong bến. Bố trí dung dịch sát khuẩn khô, xà phòng, dung dịch rửa tay, khẩu trang y tế phục vụ lái xe, phụ xe và hành khách đi xe; Trang bị thùng rác kín, túi nilon và thu gom toàn bộ rác thải trong khu vực bến, trên phương tiện giao thông để xử lý theo đúng quy trình; thường xuyên khử khuẩn, lau chùi sạch sẽ các phương tiện giao thông. Niêm yết, thường xuyên tuyên truyền các khuyến cáo của Bộ Y tế hướng dẫn về biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho hành khách. Chủ động cung cấp đầy đủ thông tin cho người lao động về kỹ năng phòng, chống dịch khi làm việc, đồng thời tập huấn các biện pháp phòng, ngừa cho những người lao động có hoạt động tiếp xúc trực tiếp, giao tiếp với hành khách…

Nhân viên của Bến xe trung tâm Hà Nam khử khuẩn, vệ sinh xe trước khi xuất bến.
Lái xe của Công ty TNHH một thành viên Mai Linh Hà Nam sát khuẩn, đeo găng tay trước khi đón khách.

Đoàn kiểm tra đánh giá cao sự chủ động của các đơn vị vận tải trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, đề nghị các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao hơn nữa ý thức cho lái xe, người lao động; chủ động thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân và trang thiết bị cần thiết để tự bảo vệ mình và cộng đồng, phòng chống lây nhiễm trong quá trình làm việc (nhất là người điều khiển phương tiện vận chuyển khách và nhân viên phục vụ trên phương tiện giao thông); giảm thiểu số người đưa, đón hành khách tham gia giao thông. Hướng dẫn các thông tin phòng dịch cho hành khách trước chuyến đi. Chủ động đầu tư, trang bị đủ thuốc men, trang thiết bị y tế, kiểm tra sức khỏe cho cán bộ, công nhân lao động. Trong trường hợp lái xe, hành khách có biểu hiện nghi nghi ngờ của dịch bệnh Covid-19 không cho xe xuất bến và sử dụng biện pháp cách ly phương tiện, hành khách và thông báo với cơ sở y tế gần nhất.

Lê Mai

Lê Mai

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy