Khối thi đua Kinh tế ngành: Phấn đấu mỗi sở, ngành đều có nhân tố mới, điển hình tiên tiến

Ngày 21/12/2022, Khối thi đua Kinh tế ngành tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu tại hội nghị.

Khối thi đua Kinh tế ngành  Phấn đấu mỗi sở ngành đều có nhân tố mới điển hình tiên tiến
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2022 của Khối thi đua Kinh tế ngành, đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2023 được dự báo là năm có nhiều khó khăn, căn cứ vào mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của tỉnh, của ngành mình, các đơn vị  cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tăng cường kỷ cương, kỷ luật; đồng thời  xây dựng chi tiết nội dung, chương trình, giải pháp triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhất là đối với nhiệm vụ mới. Phong trào thi đua phải tiếp tục đổi mới, thi đua thiết thực, hiệu quả, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao của từng cơ quan, đơn vị và nhiệm vụ chung của tỉnh.

Khối thi đua Kinh tế ngành  Phấn đấu mỗi sở ngành đều có nhân tố mới điển hình tiên tiến
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Phó trưởng Khối thi đua Kinh tế ngành năm 2022 trình bày báo cáo tại hội nghị.

Trong năm 2022, các đơn vị trong Khối thi đua Kinh tế ngành đã triển khai, phát động nhiều phong trào thi đua, tạo được không khí thi đua sôi nổi, có sức lan tỏa lớn, bám sát nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ đột phá để tháo gỡ khó khăn gắn với thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các phong trào thi đua được gắn với tập trung thực hiện 10 nhiệm vụ trọng tâm, nhờ vậy đã tạo sự chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực quản lý. Năm 2022, công tác quản lý các khu công nghiệp,  Công thương, Giao thông Vận tải,  Xây dựng, Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn…có nhiều chỉ tiêu hoàn thành cao so với kế hoạch đề ra. Đặc biệt các phong trào thi đua thường xuyên được các đơn vị trong Khối chú trọng phát động theo chuyên đề, theo đợt nhằm tập trung giải quyết những nhiệm vụ trọng tâm, khó khăn, trước mắt gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và có nhiều đổi mới, tạo sức lan tỏa, phát triển cả bề rộng và chiều sâu, đều khắp trên các lĩnh vực.

Khối thi đua Kinh tế ngành  Phấn đấu mỗi sở ngành đều có nhân tố mới điển hình tiên tiến
Các đại biểu dự hội nghị.

Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua trong năm 2023, Khối thi đua Kinh tế ngành đề cao sức mạnh đoàn kết, chủ động triển khai có hiệu quả phong trào thi đua của các cấp phát động; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu suất và hiệu quả công việc, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Khối thi đua thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị vững mạnh, xây dựng cơ quan văn hóa; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, phòng chống tham nhũng. Khối chú trọng xây dựng các điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong các phong trào thi đua với mục tiêu mỗi sở, ngành đều có nhân tố mới, điển hình tiên tiến của mình; đồng thời tiếp tục nghiên cứu đổi mới nội dung, mục tiêu thi đua, hình thức khen thưởng, phương pháp vận động của các phong trào thi đua phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị.

Năm 2023, Khối thi đua Kinh tế ngành phấn đấu có từ 1 đến 2 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh.

Triệu Đoàn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy