Họp BCĐ đôn đốc, kiểm tra thực hiện các kết luận của Tỉnh ủy, BTV, Thường trực Tỉnh ủy đối với các dự án đầu tư trên địa bàn

Sáng 29/7, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã diễn ra phiên họp Ban chỉ đạo (BCĐ) đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các kết luận của Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đối với các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy là thành viên BCĐ; đại diện Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh.

Họp BCĐ đôn đốc kiểm tra thực hiện các kết luận của Tỉnh ủy BTV Thường trực Tỉnh ủy đối với các dự án đầu tư trên địa bàn
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị.

Tại hội nghị, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy là thành viên BCĐ đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các kết luận của Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đối với các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh đã báo cáo tình hình triển khai thực hiện các dự án đầu tư tại địa bàn phụ trách chỉ đạo; đồng thời chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại. Trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy như một số dự án khu đô thị, khu nhà ở xã hội, dự án cụm công nghiệp tại thị xã Duy Tiên, Lý Nhân, Kim Bảng, thành phố Phủ Lý.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của các dự án đầu tư trên địa bàn trong việc tạo điểm nhấn cho các huyện, thị, thành phố và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, các dự án cần có quy hoạch rõ ràng, xây dựng bản đồ số, có sự tham gia của đơn vị tư vấn có uy tín. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo, đôn đốc triển khai thực hiện các dự án theo đúng tiến độ mà các nhà đầu tư đã cam kết với tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thị Thuỷ cho rằng, hầu hết các dự án đã có chuyển động xong vẫn còn chậm. Trước mắt, cần sự phối hợp chặt chẽ giữa địa phương và các sở, ngành trong việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhất là đối với những dự án trọng điểm.

Các thành viên BCĐ cần sát sao kiểm tra, đôn đốc các địa bàn phụ trách, chỉ đạo cụ thể đối với từng công việc liên quan, trong quá trình thực hiện có vướng mắc cần báo cáo BTV Tỉnh ủy để có hướng tháo gỡ kịp thời.

Họp Ban Chỉ đạo đôn đốc kiểm tra việc thực hiện các kết luận của Tỉnh ủy BTV Tỉnh ủy Thường trực Tỉnh ủy đối với các dự án đầu tư trên địa bàn
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Về phía các địa phương, cần chủ động từng đầu việc; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan để hỗ trợ các địa bàn thực hiện dự án. Đối với  nhóm các dự án khu, cụm công nghiệp, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu đẩy nhanh tháo gỡ, hoàn thiện các thủ tục còn vướng mắc. Với các dự án khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng lớn cần quan tâm sát sao trong quá trình thực hiện, đảm bảo tiến độ, hiệu quả.

Đối với các dự án sử dụng vốn đầu tư công cần đẩy nhanh tiến độ, thủ tục chặt chẽ. Thời gian tới, tỉnh sẽ rà soát lại tổng thể các dự án. Đối với các dự án đã cho chủ trương nghiên cứu thì sẽ cho làm thủ tục đầu tư, còn lại các dự án khác sẽ nghiên cứu, xem xét để đảm bảo sự phù hợp, tính khả thi, hiệu quả đầu tư.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.