Hơn 3.000 bài dự thi “Tìm hiểu Luật Thanh niên” tại Duy Tiên

Chiều 5/11, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thị xã Duy Tiên đã tổ chức tổng kết cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật Thanh niên”. Cuộc thi được phát động tới toàn thể đoàn viên, thanh niên trên địa bàn nhằm hưởng ứng “Ngày pháp luật” năm 2021.

Sau gần 2 tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu Luật Thanh niên” đã nhận được 3.128 bài dự thi từ 100% đơn vị đoàn thanh niên trên địa bàn thị xã.

Mặc dù cuộc thi được triển khai phát động trong điều kiện có nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, song vẫn nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình từ các đơn vị. Trong đó, ghi nhận 2 đơn có tỷ lệ bài dự thi/tổng số đoàn viên tham gia cuộc thi cao như: Đoàn thanh niên Trường THPT A Duy Tiên, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thị xã Duy Tiên.

Hơn 3000 bài dự thi “Tìm hiểu Luật Thanh niên” tại Duy Tiên
Các đại biểu dự lễ tổng kết cuộc thi

Trong số các bài dự thi, có nhiều bài viết được đầu tư công phu về tư liệu nội dung, hình ảnh, trình bày giấy in, đóng quyển… Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 3 giải Khuyến Khích và 2 giải tập thể cho các cá nhân, tập thể xuất sắc.

Hơn 3000 bài dự thi “Tìm hiểu Luật Thanh niên” tại Duy Tiên
Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân xuất sắc tham dự cuộc thi “Tìm hiểu Luật Thanh niên”

Cuộc thi “Tìm hiểu Luật Thanh niên” là dịp để tuyên truyền sâu rộng về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của thanh niên; các chính sách của Nhà nước đối với thanh niên; bảo đảm trách nhiệm của Nhà nước, gia đình, nhà trường, xã hội và các tổ chức của thanh niên trong thực hiện chính sách, pháp luật để thanh niên được tu dưỡng, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng trong dịp này, Báo cáo viên Sở Tư pháp đã phổ biến tới cán bộ, công chức, viên chức các xã, phường những nội dung cơ bản, quan trọng của Luật xử lý vi phạm hành chính như: Những hành vi bị nghiêm cấm; Trách nhiệm đấu tranh phòng, chống vi phạm hành chính; Khiếu nại, tố cáo và khởi kiện trong xử lý vi phạm hành chính; Trách nhiệm của người có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính… Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tới 16 điểm cầu tại các xã, phường trên địa bàn thị xã Duy Tiên.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy