Từ 30/1, vận tải thực hiện theo kế hoạch mới để phòng chống dịch

Ngày 29/1, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông ký văn bản số 877/BGTVT-VT gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục: Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam và Sở Giao thông Vận tải các địa phương thực hiện một số yêu cầu để phòng, chống diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. 

Từ 301 vận tải thực hiện theo kế hoạch mới để phòng chống dịch
Hành khách thực hiện việc khai báo y tế với Ban quản lý bến xe trung tâm (phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên). Ảnh: Xuân Tiến/TTXVN

Thời gian áp dụng các biện pháp theo chỉ đạo từ 0h ngày 30/1/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục áp dụng các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch; triển khai, phổ biến bừng nhiều hình thức các nội dung khuyến cáo đến người điều khiển phương tiện, hành khách và đặc biệt là hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng biết và thực hiện đúng các chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải. 

Đáng lưu ý, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo thực hiện vận chuyển hành khách theo kế hoạch được nêu tại văn bản trên.

Cụ thể, đối với lĩnh vực vận tải đường bộ nội tỉnh: Chủ tịch UBND các tỉnh căn cứ tình hình thực tế của dịch COVID-19 của tỉnh (hoặc địa bàn trong tỉnh) để quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển trên toàn tỉnh (hoặc tại địa bàn trong tỉnh) đối với các tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh, xe hợp động, xe du lịch, xe taxi, xe buýt trong địa bàn tỉnh, trừ trường hợp vì lý do công vụ hoặc trường hợp thật sự cần thiết.

Hạn chế tối đa hoạt động của phương tiện cá nhân. Bảo đảm thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu sản xuất.

"Trường hợp xe có hành trình đi qua tỉnh hoặc địa bàn tỉnh (vùng có dịch), không được dừng, đỗ để đón, trả khách tại địa bàn tỉnh (vùng) có dịch. Chủ tịch UBND cấp tỉnh có trách nhiệm thông báo vùng có dịch trên toàn tỉnh hoặc địa bàn thuộc tỉnh đến các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan biết và phối hợp thực hiện", Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo.

Cũng theo Bộ Giao thông Vận tải, các hoạt động vận chuyển của tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt không qua tỉnh hoặc địa bàn tỉnh, vùng) có dịch được thực hiện bình thường.

Đối với lĩnh vực vận tải hàng hải và đường thủy trong phạm vi một tỉnh, Chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển khách trên các tuyến nội tỉnh, từ bờ ra đảo thuộc địa phương. Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

"Chủ tịch UBND cấp tỉnh căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh COVID-19 để có các quyết định như trên đối với tuyến vận tải khách bằng hàng hải, đường thủy liên tỉnh, song thông báo cho các địa phương khác biết. Các chuyến vận tải không phải là vận chuyển khách cũng không bị hạn chế khai thác", văn bản của Bộ Giao thông Vận tải nêu.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam và Cục Đường sắt Việt Nam theo dõi tình hình thực tế và đề xuất kịp thời các phương án vận tải bằng đường hàng không, đường sắt để đảm bảo phòng chống dịch. Riêng với đường sắt, không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Quang Toàn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.