Trao Quyết định chủ trương đầu tư Dự án Cụm cảng Yên Lệnh Hà Nam và Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô Hồng Đức

Ngày 4/6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trao Quyết định chủ trương đầu tư Dự án Cụm cảng Yên Lệnh Hà Nam và Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô Hồng Đức.

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Thuỷ, Ủy viên  Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Trao Quyết định chủ trương đầu tư Dự án Cụm cảng Yên Lệnh Hà Nam và Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô Hồng Đức
Các đại biểu dự hội nghị.

Tháng 4/2020, BTV Tỉnh ủy đồng ý chủ trương xây dựng Nhà máy sản xuất, lắp ráp xe ô tô tại thị xã Duy Tiên do Công ty cổ phần Công nghiệp chế tạo ô tô Hồng Đức làm chủ đầu tư. Dự án  có quy mô gần 21,98 ha, tổng mức đầu tư 2.277,4 tỷ đồng, mục tiêu đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất và lắp ráp xe ô tô đến 09 chỗ theo tiêu chuẩn hiện hành; cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa ô tô và xe có động cơ khác... nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước.

Trao Quyết định chủ trương đầu tư Dự án Cụm cảng Yên Lệnh Hà Nam và Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô Hồng Đức
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đông trao quyết định và tặng hoa chúc mừng các nhà đầu tư.

Công ty cổ phần Cảng quốc tế Hà Nam là đơn vị được thành lập từ Công ty cổ phần Western Pacific là đơn vị có 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực logistics và vận hành khai thác cảng biển. Sau một thời gian nghiên cứu tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Hà Nam, Công ty cổ phần cảng quốc tế Hà Nam đã quyết định đầu tư Dự án cụm cảng Yên Lệnh Hà Nam với quy mô diện tích gần 63 ha, tổng mức đầu tư 2.625 tỷ đồng. Mục tiêu của công ty là xây dựng Cụm cảng Yên Lệnh đồng bộ, hiện đại với chức năng là cảng thủy nội địa và cung cấp các dịch vụ logistics phục vụ nhu cầu giao nhận, xếp dỡ, lưu kho, phân phối hàng hóa, thông quan hàng hóa nội địa và xuất, nhập khẩu; là đầu mối giao thông, giao nhận vận tải đa phương thức quan trọng của khu vực; cung cấp các dịch vụ hậu cần phục vụ hoạt động của cụm cảng và các hãng vận tải.

Phát biểu tại hội nghị, các nhà đầu tư cảm ơn sự quan tâm, đồng hành của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành chức năng của tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi để dự án được chấp thuận đầu tư chỉ trong một thời gian ngắn. Các nhà đầu tư cam kết triển khai dự án trong thời gian nhanh nhất để sớm đi vào hoạt động có đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và góp phần thu hút đầu tư vào tỉnh.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Quyết định chủ trương đầu tư cho chủ đầu tư Dự án cụm cảng Yên Lệnh Hà Nam và Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Hồng Đức. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc 2 doanh nghiệp đã lựa chọn tỉnh Hà Nam làm địa điểm đầu tư thực hiện dự án và đã quyết tâm vượt qua những khó khăn của dịch bệnh Covid- 19 để triển khai đầu tư dự án như đã cam kết. Đây là những dự án trọng điểm của tỉnh, có quy mô lớn, có tính lan toả, có tác động mạnh mẽ thúc đẩy phát triển công nghiệp, khi đi vào hoạt động sẽ đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội rất lớn đối với tỉnh Hà Nam, nâng cao chuỗi giá trị sản xuất công nghiệp.

Trao Quyết định chủ trương đầu tư Dự án Cụm cảng Yên Lệnh Hà Nam và Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô Hồng Đức
Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông tin tưởng Cụm cảng Yên Lệnh Hà Nam và Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô sẽ được hai nhà đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại. Trong quá trình xây dựng, sản xuất kinh doanh, 2 nhà đầu tư sẽ thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước  và quy định của tỉnh Hà Nam, hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả; quan tâm chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cũng như các chế độ cho người lao động, để người lao động gắn bó lâu dài, đồng thời khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.

Tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án triển khai xây dựng và hoạt động hiệu quả, thành công, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành có liên quan và chính quyền địa phương hỗ trợ tối đa về chính sách và thủ tục để dự án được triển khai đúng tiến độ. Riêng đối với UBND thị xã Duy Tiên cần tập trung chỉ đạo, thực hiện thật tốt công tác giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao mặt bằng cho 02 nhà đầu tư triển khai thi công theo kế hoạch.

Tiến Đoàn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.