Thị trường bất động sản sôi động trở lại

So với năm 2017, năm 2018 thị trường bất động sản (BĐS) tại tỉnh có chiều hướng tăng nhanh, song chỉ tập trung ở những vị trí có tiềm năng sinh lời.

Năm 2018, vị trí BĐS được nhiều người dân trong tỉnh quan tâm đầu tư đó là khu vực trung tâm thành phố Phủ Lý và một số vị trí ở khu vực xung quanh Cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức.

Các vị trí mặt đường Biên Hòa, Lê Công Thanh, Nguyễn Văn Trỗi, Trường Chinh có những căn hộ giá chuyển nhượng vào cuối năm 2018 tăng gấp 1,5 lần so với cùng kỳ năm 2017. Cụ thể, người mua BĐS ở mặt đường Biên Hòa (vị trí đối diện Trung tâm thương mại Vincom Phủ Lý) chấp nhận mức giá 160 – 180 triệu đồng/m2; đường Lê Công Thanh, Trường Chinh, Nguyễn Văn Trỗi có những lô đất giao dịch có giá từ 100 – 120 triệu đồng/m2.

Theo giới kinh doanh BĐS, từ khi Trung tâm thương mại Vincom đi vào hoạt động, giá đất ở trung tâm thành phố Phủ Lý tăng nhanh, trong đó có những vị trí tăng gần gấp đôi so với đầu năm 2017.

Một góc đường Nguyễn Phúc Lai, phường Trần Hưng Đạo (TP. Phủ Lý). Ảnh: Thế Trang

Anh Trần Đắc Phái, một người kinh doanh BĐS ở thành phố Phủ Lý cho biết: Hiện nhiều người dân có điều kiện muốn chuyển nhà về trung tâm thành phố Phủ Lý, có nhu cầu lựa chọn những thửa rộng, mặt tiền từ 8 - 10 m, diện tích rộng từ 180 – 200 m2. Những thửa đất ở trung tâm có diện tích từ 50 – 60 m2, kể cả trong ngõ nhỏ cũng rất dễ chuyển nhượng, bởi “vừa túi tiền” với nhiều người, nhất là những hộ có con nhỏ muốn về trung tâm để tiện cho việc học của con.

Tuy nhiên, tại trung tâm thành phố Phủ Lý, địa hình phân bố theo lòng chảo, phần lớn BĐS người dân đã làm nhà ở, quỹ đất trống hiện không còn nhiều, trong khi đó nhu cầu của người dân lại cao nên đẩy giá BĐS lên cao. Hơn nữa, nhiều người dân lý giải, hiện nay các ngân hàng thương mại huy động vốn với lãi suất rất thấp 6 - 6,5%/năm, thị trường vàng, ngoại tệ lại ổn định nên họ chọn kênh BĐS để giữ vốn và hy vọng tiềm năng sinh lời nhanh.

Cùng quan điểm với anh Phái, anh Trần Văn Lập, thị trấn Bình Mỹ (Bình Lục) cho hay: Thường những người có điều kiện đầu tư BĐS sẽ chọn những vị trí đắc địa, trung tâm, dễ dàng kinh doanh dịch vụ thương mại,  tính thanh khoản cao. Nếu giữ đất thì có thể xây nhà hàng, nhà nghỉ kinh doanh, cho thuê văn phòng, nhằm tăng thu nhập hằng tháng. Với chiến lược đó, tôi đã đầu tư mua một mảnh đất rộng 180 m2 gần Cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức đang triển khai xây dựng nhà nghỉ hướng tới khai thác dịch vụ phục vụ khách lưu trú.

Ngoài ra khi Nhà nước làm tuyến đường tránh thành phố Phủ Lý, một số vị trí đất ở khu vực xã Nhật Tân, Nhật Tựu (Kim Bảng) cũng có xu hướng tăng cao, có những thửa giá giao dịch lên tới hàng chục triệu đồng/m2. Những vị trí gần KCN Đồng Văn IV, Khu đô thị Đồng Văn Xanh (Duy Tiên) cũng tăng nhanh, vị trí mặt quốc lộ 38 có giá 36-38 triệu đồng/m2. Ngược lại, ở những vị trí khu dân cư thuộc xã Châu Sơn, phường Lê Hồng Phong, xã Thanh Sơn (TP. Phủ Lý) giá BĐS lại tăng rất chậm, người dân gặp khó khăn khi chuyển nhượng.

Theo đánh giá của các Văn phòng giao dịch BĐS, trong năm 2018 thị trường BĐS có phần sôi động hơn so với giai đoạn 2014 – 2017, nhiều người dân chọn BĐS đầu tư sinh lời. Cũng theo nhận định của giới kinh doanh BĐS thời điểm hiện nay người dân có nhu cầu về chỗ ở đầu tư mua nhà đất cần cân nhắc kỹ để tránh mua phải giá ảo do giới đầu cơ “thổi phồng”.

Trần Hữu

Trần Thoan, Thế Trang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy