Tập huấn, cập nhật kiến thức cho cán bộ chủ chốt các hợp tác xã

Thực hiện chương trình công tác và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, sáng 27/9, Liên minh HTX tỉnh tổ chức khai mạc hội nghị tập huấn, cập nhật kiến thức cho gần 100 học viên là Phó Giám đốc các hợp tác xã (HTX) trên địa bàn các huyện: Thanh Liêm, Kim Bảng, Bình Lục.

Trong thời gian 2 ngày (27 và 28/9), các học viên tham gia lớp tập huấn được giảng viên Trường Bồi dưỡng cán bộ (Liên minh HTX Việt Nam) truyền đạt nội dung 2 chuyên đề “Luật HTX năm 2012” và “Xây dựng HTX kiểu mới gắn với chuỗi giá trị sản phẩm”.

Tập huấn cập nhật kiến thức cho cán bộ chủ chốt các hợp tác xã
Giảng viên Trường Bồi dưỡng cán bộ, Liên minh HTX Việt Nam giới thiệu một số vấn đề cơ bản về HTX cho học viên.

Cụ thể, tại hội nghị tập huấn, giảng viên Trường Bồi dưỡng cán bộ trình bày khái quát các vấn đề cơ bản về HTX; nội dung cơ bản của Luật HTX năm 2012; một số mô hình và xu hướng phát triển HTX. Qua đó, giúp cho các học viên nắm được bản chất tổ chức HTX; nguyên tắc hoạt động của HTX; giá trị của HTX; quyền, nghĩa vụ của các thành viên HTX; các vấn đề về vốn, tài sản, phân phối thu nhập trong HTX; chính sách của Nhà nước đối với HTX, Liên hiệp HTX; chủ trương của Đảng về phát triển kinh tế tập thể.

Tập huấn cập nhật kiến thức cho cán bộ chủ chốt các hợp tác xã
Các học viên tham gia hội nghị tập huấn.

Tham gia hội nghị tập huấn, các học viên cũng nắm được cách thức hoạt động của mô hình Liên hiệp HTX ở Việt Nam và một số mô hình HTX ở Nhật Bản, Israel; cách thức xác định lợi thế cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường; phương pháp xây dựng chiến lược kinh doanh; phương pháp xây dựng thương hiệu, truy xuất nguồn gốc sản phẩm; cách ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh…                        

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.