Tặng đò ngang trị giá 130 triệu đồng cho nhân dân thôn Trung Hiếu Hạ

Vừa qua, nhân dân thôn Trung Hiếu Hạ (xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm) đã được đơn vị tài trợ trao tặng thuyền qua sông (đò ngang) trị giá 130 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nằm trong Chương trình “Cây mùa xuân” - tặng quà cho hộ nghèo Tết Canh Tý 2020 của xã Thanh Hải và các đơn vị tài trợ phối hợp thực hiện.

Xã Thanh Hải có 7 thôn trong đó có 5 thôn thuộc miền Đông Hải, và 2 thôn thuộc miền Tây Hải - phía Tây sông Đáy. Do đặc điểm địa hình cản trở, cách sông, cách đò nên đời sống và việc đi lại, giao thương của người dân hai thôn Trung Hiếu Hạ và Trung Hiếu Thượng gặp rất nhiều khó khăn. Hiện tại, nhân dân, học sinh nơi đây đang qua sông bằng con đò ngang được UBND xã Thanh Hải đầu tư từ hơn 10 năm trước. Tuy nhiên do thời gian sử dụng đã lâu, đò bị xuống cấp, hư hỏng, nhiều lần phải tiến hành gia cố để có phương tiện chở học sinh, thầy cô giáo và nhân dân đi lại hàng ngày.

Đại diện các đơn vị tài trợ trao tặng đò ngang trị giá 130 triệu đồng cho nhân dân thôn Trung Hiếu Hạ, xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm

Nhận thấy sự cần thiết của đò ngang trong đời sống, sinh hoạt của nhân dân, Bạn đọc báo Thanh Niên, Công ty phân bón Con voi Bình Dương và các nhà tài trợ đã ủng hộ 100% kinh phí đóng mới (trị giá 130 triệu đồng) 1 con đò vỏ thép, có tải trọng 5 tấn, chở được 25 người và xe máy. Đây là món quà thiết thực nhằm cải thiện điều kiện đi lại, góp phần nâng cao chất lượng đời sống, sinh hoạt, học tập, giao thương của nhân dân và học sinh nơi đây.

Trao tặng quà Tết cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn xã Thanh Hải
Các em học sinh thôn Trung Hiếu Hạ được trao tặng áo phao để bảo đảm an toàn khi đi đò ngang

Cũng trong chương trình “Cây mùa xuân” - tặng quà cho hộ nghèo Tết Canh Tý 2020, đại diện Công  ty TNHH Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ B58 Bình Phước cùng một số nhà tài trợ đã trao tặng 50 suất quà (trị giá 1.300.000 đồng/suất) cho 50 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thanh Hải. Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh và Đoàn thanh niên xã Thanh Hải đã trao tặng áo phao, dụng cụ nổi cứu sinh cho các em học sinh đang sinh sống tại thôn Trung Hiếu Hạ.

Nguyễn Khánh. (Ảnh: Quang Vinh)

Nguyễn Khánh Chi

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.