Tạm dừng vận chuyển hành khách từ Hà Nam đến các tỉnh, thành phố có ca lây nhiễm Covid-19

Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, ngày 12/7/2021, Sở Giao thông vận tải ban hành văn bản gửi các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe khách trên địa bàn yêu cầu tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với xe vận chuyển hành khách, tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô (tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe taxi) từ Hà Nam đi/đến các tỉnh, thành phố hoặc địa bàn thuộc tỉnh, thành phố có ca lây nhiễm Covid-19 theo công bố của Bộ y tế hoặc của các cơ quan chức năng địa phương đó.

Đối với phương tiện vận tải có hành trình đi qua các tỉnh, thành phố hoặc địa bàn các tỉnh, thành phố có ca lây nhiễm Covid-19 theo công bố của Bộ y tế hoặc của các cơ quan chức năng địa phương đó thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách.

Đối với hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ Hà Nam đi/đến các tỉnh, thành phố không có dịch thì bố trí hành khách không vượt quá 50% số ghế theo đăng ký phương tiện và không vượt quá 20 người/xe (đối với xe có sức chứa trên 40 chỗ ngồi); hành khách ngồi giãn cách nhau 1 ghế ngồi.

Đối với xe khách giường nằm chở không quá 30 người/01 phương tiện (kể cả lái, phụ xe). Không áp dụng quy định này đối với xe giường nằm có khoang hành khách vách ngăn. Vận tải hành khách bằng xe taxi- xe đăng ký 5 chỗ ngồi chỉ chở tối đa 2 hành khách; xe đăng ký 7 chỗ ngồi chỉ chở tối đa 3 hành khách.

Thanh Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy