Người Việt Nam hãy tiêu dùng hàng Việt Nam

Tham gia ngay từ khi Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được phát động, Siêu thị Lan Chi Đồng Văn và Lan Chi Lý Nhân luôn bảo đảm hàng hóa bày bán với số lượng lớn là của các nhà sản xuất trong nước. Sản phẩm bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, dễ tra cứu nên đã được đông đảo khách hàng lựa chọn.

Bà Đào Thị Yến (xã Đồng Du, Bình Lục) cho biết: Tôi thường xuyên mua hàng tại Lan Chi Lý Nhân. Hàng hóa đa dạng, phong phú cần cái gì cũng có. Đặc biệt là hàng Việt Nam sản xuất được mua về từ siêu thị tôi thấy chất lượng rất tốt, giá cả lại hợp lý.

Người Việt Nam hãy tiêu dùng hàng Việt Nam
Khách hàng thanh toán tiền hàng tại Siêu thị Lan Chi Lý Nhân.

Với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, Siêu thị Lan Chi Đồng Văn, Lan Chi Lý Nhân và Siêu thị Micom (Công ty TNHH Tân Nhật Minh) đã duy trì ổn định các điểm bán hàng Việt, góp phần giúp người dân địa phương được tiếp cận với hàng hóa Việt Nam phong phú về chủng loại, bảo đảm chất lượng và giá cả tốt nhất. Tại Siêu thị Lan Chi Lý Nhân luôn duy trì khoảng trên 2.200 mặt hàng các loại, trong đó hàng Việt Nam sản xuất chiếm từ 85-90%. Đáng chú ý, trong số này có cả những mặt hàng sản xuất ngay tại Hà Nam như: kẹo lạc ChamCham, bánh đa nem làng Chều, Hà Nam milk… tạo thuận lợi cho khách hàng lựa chọn, mua sắm. Để có nguồn hàng chất lượng cao, Siêu thị Lan Chi Lý Nhân và Đồng Văn đã lựa chọn những nhà cung cấp, doanh nghiệp sản xuất uy tín và có giá cả tốt nhất; đồng thời đơn vị tăng cường đàm phán bảo đảm chất lượng hàng hóa tốt nhất và thực hiện các chương trình khuyến mại làm lợi cho khách hàng. Ông Lê Văn Phòng, Giám đốc Siêu thị Lan Chi Lý Nhân cho biết: Ưu điểm của hàng Việt là có chất lượng tốt, giá cả phải chăng, có hướng dẫn sử dụng rõ ràng nên người tiêu dùng ngày càng quan tâm và lựa chọn mua hàng hóa trong nước sản xuất nhiều hơn.

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các cấp, ngành, địa phương, tổ chức hội, đoàn thể và nhiều doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối, bán lẻ đã tích cực vào cuộc bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Đáng chú ý cuộc vận động đã làm thay đổi nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội chuyển sang ưu tiên tiêu dùng hàng Việt. Sở Kế hoạch và Đầu tư đã nghiêm túc thực hiện việc sử dụng vật tư, hàng hóa trong nước trong công tác đấu thầu các dự án sử dụng vốn nhà nước; thường xuyên rà soát, kiểm tra, hướng dẫn và đề nghị các đơn vị chủ đầu tư sửa đổi, thay thế các vật tư, thiết bị trong nước đã sản xuất theo đúng quy định hiện hành. Sở Giáo dục và Đào tạo vận động các trường học mua văn phòng phẩm của Việt Nam sản xuất như giấy A4, bút viết, bàn ghế… thay đổi thói quen sử dụng hàng ngoại trước đây.

Để góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) đã phối hợp tổ chức và vận động các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia các hội chợ, triển lãm tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Cùng với đó, những năm qua, trung tâm còn phối hợp tổ chức hiệu quả các phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi”. Các phiên chợ được triển khai ở những xã vùng sâu, vùng xa, những nơi mà người dân ít có điều kiện được tiếp cận với hàng hóa có chất lượng cao do các doanh nghiệp trong nước sản xuất tạo được lòng tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam, làm thay đổi dần tâm lý trong việc lựa chọn sản phẩm tiêu dùng hằng ngày của người dân ở các địa phương. 

Trên thị trường, hiện nay hàng Việt được ưu tiên bày bán, lựa chọn nhiều hơn trong mỗi gia đình. Các sản phẩm phục vụ đời sống sinh hoạt hằng ngày trên địa bàn tỉnh rất đa dạng, phong phú như hàng nông sản (rau, củ, quả hữu cơ; bánh kẹo; hàng may mặc…). Người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận, nhận biết, sử dụng, do đó người tiêu dùng đã tin tưởng hơn khi lựa chọn, mua sắm các sản phẩm thương hiệu trong nước sản xuất. Đi đôi với kích cầu tiêu dùng, các doanh nghiệp trong tỉnh đã sản xuất nhiều mặt hàng có chất lượng bảo đảm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hằng ngày của người dân. Đã có nhiều địa phương, doanh nghiệp, người sản xuất mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất những sản phẩm mang tính đặc trưng vùng, hình thành vùng sản xuất tập trung, hàng hóa tạo lượng sản phẩm dồi dào cung cấp cho thị trường, tránh khan hiếm, chống tăng giá.

Tin vui là Hà Nam đã có các sản phẩm liên kết sản xuất ngay trên địa bàn tỉnh được tin dùng, bày bán tại một số siêu thị lớn như Vinmart, BigC Hà Nội… Các sản phẩm này chủ yếu là rau, củ, quả sạch được sản xuất tại các HTX và mô hình liên kết sản xuất ở khắp các địa phương trong tỉnh. Gần đây nhất, sản phẩm sữa Mộc Bắc (thị xã Duy Tiên) mang thương hiệu MocBac Milk được bày bán tại các các siêu thị của Tập đoàn Ecopark, Siêu thị Bác Tom, Vinmart, Đồng Quê. 

Ông Lê Hồng Hải, Trưởng phòng Đối ngoại, Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Lan Chi Hà Nam cho biết: Không chỉ duy trì các điểm bán hàng Việt Nam mà hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất luôn chiếm thị phần lớn tại các siêu thị. Tại Lan Chi Đồng Văn và Lan Chi Lý Nhân, doanh nghiệp đã chọn vị trí trung tâm, bắt mắt để làm điểm bán hàng Việt Nam, giúp khách hàng dễ quan sát và lựa chọn mua hàng. Chọn hàng Việt để kích cầu tiêu dùng nội địa chính là việc làm yêu nước, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển. Chính vì vậy, doanh nghiệp thường xuyên có liên hệ với các đối tác là doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước để kịp thời đưa những sản phẩm mới, chất lượng cao phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong tỉnh.

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cũng chính là góp phần thúc đẩy sản xuất của doanh nghiệp trong nước trong điều kiện khó khăn hiện nay. Phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân ở mọi thời điểm, nhất là trước những diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, thời điểm này, các siêu thị, điểm bán hàng Việt luôn sẵn sàng cung cấp đầy đủ và có một lượng hàng hóa dự trữ nhất định trong kho, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống sinh hoạt hằng ngày và các sản phẩm chống dịch đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Thanh Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy