Kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai

Kiểm tra công tác phòng chống thiên tai
Đoàn công tác kiểm tra hệ thống máy đóng mở cụm công trình đầu mối Tắc Giang.

Sáng qua (9/6), Đoàn công tác của Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) tỉnh do đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo PCTT - TKCN tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra các công trình phục vụ PCTT năm 2020 tại các địa phương.

Đoàn công tác đã đi kiểm tra các công trình PCTT trọng yếu trên địa bàn, gồm: Cống Mộc Nam, cụm công trình đầu mối Tắc Giang, điểm sạt lở tại kè Nguyên Lý (đê sông Hồng); kè sông Châu, thuộc địa bàn xã Đinh Xá (thành phố Phủ Lý); cống xả trạm bơm Gốm, trên đê sông Đáy (xã Thụy Lôi, Kim Bảng). Đồng thời, đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai tại KCN Đồng Văn I, II - nơi có nguy cơ cao bị ngập úng khi mưa lớn. Trong quá trình kiểm tra, các đơn vị, ngành chức năng đã báo cáo nhanh hiện trạng, năng lực PCTT của các công trình, khả năng tiêu thoát nước trên địa bàn các khu công nghiệp. Công tác chuẩn bị theo phương châm "4 tại chỗ" đối với các công trình trọng điểm PCTT, nhất là chuẩn bị tốt vật tư, phương tiện, nhân lực tại chỗ. Sự phối hợp giữa đơn vị quản lý công trình với chính quyền địa phương cả trong công tác chuẩn bị và ứng phó khi có sự cố xảy ra...

Sau khi nghe báo cáo, ngay tại hiện trường, đồng chí Nguyễn Đức Vượng đã chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương cần tăng cường công tác chuẩn bị bảo đảm năng lực phục vụ của các công trình, cũng như công tác chuẩn bị, khả năng ứng phó khi có sự cố xảy ra. Với điểm sạt lở kè Nguyên Lý cần có biện pháp xử lý sớm để ngăn chặn tình trạng sạt lở sâu vào trong bãi. Riêng tại các KCN Đồng Văn I và II, Ban quản lý các KCN tỉnh phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và Công ty TNHH MTV KTCTTL Hà Nam sẵn sàng ứng phó không để tình trạng ngập úng xảy ra. Trong đó, làm tốt việc nạo vét, khơi thông dòng chảy trên hệ thống cống thoát nước, kênh dẫn trong nội bộ KCN... Mục tiêu cao nhất là cần bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các công trình PCTT trong mùa mưa, bão, lũ; không để xảy ra úng, ngập trong KCN, bảo đảm cho các doanh nghiệp hoạt động.

Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.