Hội Kiến trúc sư tỉnh kỷ niệm ngày truyền thống

Sáng ngày 15/4, Hội Kiến trúc sư tỉnh Hà Nam tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Hội Kiến trúc sư Việt Nam; ngày Kiến trúc sư Việt Nam 27/4; toạ đàm ôn lại thư Bác Hồ gửi hội nghị thành lập đoàn kiến trúc sư (27/4/1948). Dự buổi gặp mặt có Tiến sỹ, Kiến trúc sư Phan Đăng Sơn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam và đại diện lãnh đạo Hội Kiến trúc sư các tỉnh: nam Đinh, Ninh Bình và Hưng Yên.

 Kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Kiến trúc Việt Nam
Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Kiến trúc Việt Nam là dịp để những người làm nghề ôn lại truyền thống tốt đẹp và đầy tự hào của Hội Kiến trúc sư Việt Nam nói chung và tỉnh Hà Nam nói riêng, nhằm khơi dậy tiềm năng sáng tạo, tinh thần đoàn kết, ý chí vươn lên và khả năng cống hiến của các kiến trúc sư cho sự phát triển của tỉnh và của đất nước.

 Kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Kiến trúc Việt Nam
Ông Đỗ Quang Nha, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Hà Nam phát biểu tại hội nghị.

Tại Hà Nam, ngay sau khi tỉnh được tái lập tỉnh (01/01/1997), Hội Kiến trúc sư Hà Nam được thành lập trên cơ sở tách ra từ Hội Kiến trúc sư Nam Hà. Những ngày đầu hoạt động Hội chỉ có  5 kiến trúc sư, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực tư vấn, đến nay tổng số hội viên tăng lên 51 ( gồm 19 kiến trúc sư, 32 kỹ sư). Các hội viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực chủ yếu của ngành Xây dựng: Quản lý, tư vấn, đầu tư.

 Kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Kiến trúc Việt Nam
Ông Phan Đăng Sơn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam tặng hoa chúc mừng Hội Kiến trúc sư tỉnh Hà Nam.

Trong chặng đường 26 năm hoạt động, với vai trò, nhiệm vụ của mình, Hội Kiến trúc sư Hà Nam đã có những đóng góp tích cực trong công tác phản biện xã hội thuộc lĩnh vực xây dựng, quy hoạch, kiến trúc, từng bước tạo lập bộ mặt không gian kiến trúc cảnh quan phát triển đồng bộ, góp phần quan trọng cùng với ngành Xây dựng Hà Nam và các cấp chính quyền thực hiện có hiệu quả định hướng phát triển nhanh, bền vững, hướng đến mục tiêu xây dựng đô thị ngày càng văn minh, hiện đại, đáp ứng đư­ợc các yêu cầu nhiệm vụ chính trị của ngành Xây dựng tại địa phương.

 Kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Kiến trúc Việt Nam
Đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng tặng hoa chúc mừng Hội Kiến trúc sư tỉnh Hà Nam.

Tại buổi gặp mặt những kiến trúc sư ôn lại truyền thống tốt đẹp, chia sẻ kinh nghiệm và thể hiện trách nhiệm chung trong xây dựng, phát triển Hội ngày càng vững mạnh.

Phát huy những kết quả đạt được và từng bước khắc phục những khó khăn, tồn tại trong hoạt động của Hội nhằm tạo ra môi trường làm nghề tốt nhất, có được những sản phẩm, tác phẩm quy hoạch, kiến trúc tốt  nhất cho tỉnh Hà Nam nói riêng, cho xã hội nói chung, Hội Kiến trúc sư Hà Nam sẽ tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức, hoạt động, bám sát chức năng, nhiệm vụ của mình, thực hiện tốt Chương trình hành động của Hội Kiến trúc sư Việt Nam: “Đoàn kết – Sáng tạo – Hợp tác – Thành công”, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động đảm bảo phù hợp với thực tiễn phát triển của tỉnh Hà Nam.

 Kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Kiến trúc Việt Nam
Các cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Bằng vì sự nghiệp kiến trúc.

Nhân dịp này Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã trao tặng Bằng vì sự nghiệp kiến trúc cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động Hội.

Thanh Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.