300 công nhân Công ty CP Xi măng Thành Thắng Group được tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Sáng 8/6, Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho 300 công nhân lao động Công ty cổ phần (CTCP) Xi măng Thành Thắng Group ngay tại doanh nghiệp.

Ngay từ sáng sớm, các công nhân đã có mặt để làm các thủ tục cần thiết trước khi tiêm phòng như đăng ký tiêm, khám phân loại, đo huyết áp, thân nhiệt...Trung tâm y tế huyện đã cử 20 cán bộ, nhân viên y tế trực tiếp tham gia buổi tiêm, tất cả đều đã được tập huấn quy trình an toàn tiêm chủng. Sở Y tế cử 1 đội cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh hỗ trợ trung tâm tại buổi tiêm.

Thực hiện tiêm phòng tại doanh nghiệp nên công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo, từ cơ sở vật chất, giường bệnh, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu và điều trị... Công ty bố trí khu vực đăng ký và khám phân loại rộng rãi, thoáng mát, trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn tay, nước lọc, quạt điều hòa để phục vụ người lao động trong quá trình tiêm chủng. Khu vực tiêm được bố trí tại phòng y tế với 2 bàn tiêm. Tại đây dành phần lớn diện tích với đầy đủ ghế ngồi để người lao động ngồi chờ, theo dõi sau tiêm 30'.

300 công nhân Công ty CP Xi măng Thành Thắng Group được tiêm vắcxin phòng Covid19
Lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm kiểm tra khu vực tiêm vắc-xin Covid-19.

Công ty cũng trang bị hệ thống oxy trung tâm, hệ thống hút áp lực chân không trung tâm, bình oxy, đèn cực tím khử khuẩn, 5 giường cấp cứu đa năng, 1 cáng đa năng, 1 máy đo monitoring theo dõi 5 thông số, tủ thuốc cấp cứu... bảo đảm xử trí kịp thời nếu có các tình huống phản vệ xảy ra.

Anh Hoàng Văn Vượng, công nhân công ty cho biết: Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và nguy hiểm nên chúng tôi rất vui khi được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Địa điểm tiêm lại đặt ngay tại doanh nghiệp giúp công nhân không phải di chuyển xa. Các điều kiện phục vụ công tác tiêm chủng được thực hiện rất chu đáo, cán bộ y tế nhiệt tình và trách nhiệm. Sau khi tiêm, tôi thấy sức khỏe bình thường và có thể trở lại làm việc ngay.

300 công nhân Công ty CP Xi măng Thành Thắng Group được tiêm vắcxin phòng Covid19
Công nhân Công ty CP Xi măng Thành Thắng Group làm thủ tục trước tiêm vắcxin phòng Covid19.

Công tác tiêm phòng tại công ty sẽ diễn ra trong 1 ngày. 

Được biết, ngày 9-10/6, Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm sẽ tiếp tục tổ chức tiêm cho 300 công nhân lao động Công ty cổ phần Xi măng Xuân Thành và 170 công nhân của Công ty cổ phần Bia Sài Gòn-Phủ Lý. Trong tuần sau sẽ tiêm vét cho các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp huyện, xã và cán bộ y tế hoãn tiêm đợt 1.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.