Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản

Chiều 18/11, Đoàn công tác của Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC) và một số ngân hàng Nhật Bản đã về thăm, làm việc, tìm hiểu môi trường đầu tư tại Hà Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo mốt số sở, ban, ngành của tỉnh.

Phát biểu chào mừng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy cảm ơn sự quan tâm của Đoàn công tác của Ngân hàng Hợp tác Nhật Bản và khẳng định: Hà Nam và các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản có mối quan hệ tốt đẹp, thể hiện qua các chuyến thăm, làm việc, xúc tiến đầu tư của Hà Nam tại Nhật Bản trong thời gian qua. Các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại tỉnh hoạt động rất hiệu quả, hiện có 115 doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh tại các khu công nghiệp của Hà Nam với tổng vốn đầu tư gần 2 tỷ USD. Hà Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại tỉnh. Hàng năm, tỉnh luôn có các chuyến xúc tiến đầu tư, mời gọi doanh nghiệp Nhật Bản về tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư. Đặc biệt, tỉnh đã dành riêng Khu công nghiệp Đồng Văn III cho các nhà đầu tư Nhật Bản.

UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản và một số ngân hàng Nhật Bản
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Khẳng định, việc hỗ trợ về vốn, tài chính đóng vai trò quan trọng trong đầu tư, nhất là vào thời điểm cuối năm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong các ngân hàng sẽ tìm hiểu kỹ lưỡng để hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp Nhật Bản đã, đang và sẽ đầu tư vào tỉnh. Hà Nam sẽ có những giải pháp hỗ trợ, giúp các ngân hàng Nhật Bản làm việc thuận lợi tại địa phương. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng tin tưởng với sự hỗ trợ của JBIC, các nhà đầu tư Nhật Bản sẽ thành công hơn trong đầu tư tại Hà Nam.

UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản và một số ngân hàng Nhật Bản
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện một số ngân hàng Nhật Bản cảm ơn tỉnh Hà Nam đã hỗ trợ, tạo thuận lợi để ngân hàng về tìm hiểu hoạt động đầu tư, nhu cầu tài chính của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hà Nam. Đại diện các ngân hàng cũng đã giới thiệu về quá trình hình thành, phát triển, kết quả hoạt động của đơn vị, sự hỗ trợ của ngân hàng đối với các doanh nghiệp đang đầu tư tại Việt Nam cũng như tại Hà Nam trong thời gian qua.

UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản và một số ngân hàng Nhật Bản
Ông KaTo Taro, đại diện JBIC tại trụ sở chính phát biểu tại buổi làm việc.

Đại diện của JBIC tại trụ sở chính và đại diện JBIC Hà Nội cùng các thành viên trong đoàn công tác trân trọng cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu, thân tình của cá nhân đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu. Đoàn công tác coi Hà Nam là đối tác thân thiết và xác định chuyến công tác lần này sẽ là cơ sở cho sự hợp tác lâu dài trong tương lai. Tin tưởng, Hà Nam là địa điểm hấp dẫn để đầu tư, đại diện đoàn công tác hi vọng sẽ kết hợp với các ngân hàng của Nhật Bản đầu tư tại Hà Nam trong thời gian tới và mong rằng sẽ có nhiều hơn nữa các doanh nghiệp Nhật Bản, người dân Nhật sinh sống và làm việc tại Hà Nam.

UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản và một số ngân hàng Nhật Bản
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ sự tin tưởng đối với các doanh nghiệp của Nhật Bản và khẳng định, thành công của các doanh nghiệp Nhật Bản chính là thành công của tỉnh trong công tác thu hút đầu tư. Do đó, cùng với các cơ chế, chính sách ưu đãi, tỉnh đã và đang quan tâm triển khai các dự án về nhà ở cho công nhân lao động các khu công nghiệp; bố trí các tuyến xe búyt kết nối giữa tỉnh Hà Nam với các tỉnh: Hoà Bình, Nam Định, Hà Nội nhằm tạo thuận lợi cho công nhân đi lại; quan tâm đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp….

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy