Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

Để kích cầu tiêu dùng trong tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, bên cạnh việc chủ động triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, các doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ trên địa bàn tỉnh đang đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, trợ giá hấp dẫn để thu hút khách hàng, tăng lượng hàng hóa tiêu thụ trong dịp cao điểm cuối năm.

Chị Trần Ánh Tuyết, Quản lý cửa hàng cho biết: Thời điểm này, cửa hàng đã nhập về tương đối nhiều mặt hàng có nhu cầu sử dụng cao trong dịp trước, trong, sau Tết Nguyên đán 2022. Trong đó, có trên 75% là sản phẩm hàng Việt. Hầu hết các sản phẩm đều đang được trợ giá với mức giảm lên tới 50%. Thay vì bỏ ra khoản chi phí lớn cho hoạt động quảng bá, các nhà sản xuất thực hiện giảm giá ưu đãi ngay trên sản phẩm với mong muốn ngày càng nhiều người tiêu dùng biết đến và lựa chọn sử dụng sản phẩm Việt chất lượng.

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm
Khách mua sắm tại cửa hàng Tokyo Life, đường Biên Hoà (TP Phủ Lý).

Dạo quanh một số tuyến đường lớn trên địa bàn TP Phủ Lý cũng dễ dàng nhận thấy, các cửa hàng kinh doanh mặt hàng thời trang, điện tử, điện lạnh, viễn thông, hàng gia dụng, giày dép, túi xách… cũng triển khai đa dạng hình thức khuyến mại, giảm giá để tăng sự chú ý, nâng cao sức mua của khách hàng. Song song với đó là tăng cường bán hàng online, giao hàng tận nhà để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. 

Có mặt tại cửa hàng Tokyo Life, đường Biên Hoà (TP Phủ Lý) mới thấy rõ sức “nóng” từ chương trình khuyến mại cuối năm. Chương trình khuyến mại, giảm giá sâu được cửa hàng áp dụng từ đầu tháng 12 dương lịch đối với các loại hóa mỹ phẩm, quần áo, trang sức, chăn ga, túi xách, giày dép, đồ gia dụng... với mức giảm từ 30% đến 100%. Ngoài ra, cửa hàng còn tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà có trị giá từ 100.000 đến 600.000 đồng.

Theo chị Nguyễn Thị Hải Yến, Quản lý cửa hàng, hằng năm, vào dịp cuối năm, Tokyo Life đều triển khai chương trình giảm giá đặc biệt để kích cầu tiêu dùng, nhưng chưa năm nào chương trình lại được tổ chức sớm và áp dụng mức giảm giá sâu như năm nay. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về kích cầu tiêu dùng nội địa trong bối cảnh đại dịch Covid -19, năm 2021, cửa hàng triển khai chương trình khuyến mại sâu đối với tất cả các mặt hàng trước một tháng so với các năm trước. Việc giảm giá các sản phẩm là cách để quảng bá, tiếp thị sản phẩm hiệu quả nhất đến người tiêu dùng trong điều kiện người dân thắt chặt chi tiêu do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid -19.

Kích cầu tiêu dùng nội địa được Chính phủ đẩy mạnh, kêu gọi, khuyến khích và tạo mọi điều kiện nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, khôi phục tăng trưởng kinh tế trong giai đoạn bình thường mới, tạo đà để các doanh nghiệp phát triển trong thời kỳ hậu Covid -19.

Tại Hà Nam, để tạo “đòn bẩy” kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa trên địa bàn tỉnh, nhất là trong những tháng cuối năm, Sở Công thương đã chỉ đạo, hướng dẫn các huyện, thành phố, thị xã xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động kích cầu linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; khuyến khích các doanh nghiệp tổ chức chương trình khuyến mại gắn với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; vận động các doanh nghiệp, nhà phân phối tổ chức bán hàng theo hình thức trực tuyến kết nối trên nền tảng số để mở rộng thị thường tiêu thụ cho sản phẩm…

Tính riêng từ đầu tháng 12/2021 đến nay, Sở Công thương đã tiếp nhận trên 1.200 hồ sơ thông báo thực hiện khuyến mại của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh (cao hơn 40% so với bình quân các tháng khác trong năm); đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng theo dõi, nắm bắt tình hình cung – cầu, giá các loại hàng hóa để có giải pháp bình ổn thị trường; hướng dẫn cho hàng trăm đơn vị tổ chức chương trình khuyến mại phù hợp, nhất là với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu… 

Ông Phan Thanh Sơn, Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương cho biết: Hằng năm, để hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh kích cầu tiêu dùng, Sở Công thương đều quan tâm tổ chức tốt các hội chợ, triển lãm, nhất là các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi vào dịp cuối năm. Tuy nhiên, năm nay, các hoạt động này không thể tổ chức do dịch bệnh diễn biến phức tạp. Trong bối cảnh này, Sở Công thương đã tích cực vận động các doanh nghiệp đẩy mạnh triển khai các chương trình khuyến mại để kích cầu mua sắm, tập trung vào hai thời điểm là trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2021 (tháng 7) và dịp cuối năm. Qua kiểm tra cho thấy, các doanh nghiệp đã chủ động thực hiện nhiều chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức hấp dẫn để người tiêu dùng mua được những sản phẩm chất lượng với mức giá ưu đãi, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh. 

Theo kết quả thống kê, trong tháng 12/2021, tổng mức bán lẻ hàng hoá trong tỉnh đạt trên 2.233 tỷ đồng, tăng 3,1% so với tháng trước và tăng 5,4% so với cùng tháng năm 2020. Đây là mức tăng khá cao so với bình quân các tháng khác trong năm. Cùng với các hình thức khuyến mại để tăng sức mua, dịp cuối năm năm nay, các siêu thị, cửa hàng cũng đã có sự điều chỉnh trong cơ cấu nguồn hàng theo hướng hạn chế các mặt hàng cao cấp có giá thành cao, như rượu, bánh nhập khẩu; tăng tỷ lệ nhập bán các sản phẩm bình dân được sản xuất trong nước với mẫu mã đa dạng, giá cả phù hợp, giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn. Sức mua đang “nóng” lên trong những ngày gần đây đã cho thấy các chương trình đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng trong “mùa” tiêu dùng cuối năm chính là giải pháp thiết thực giúp doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ tăng lượng hàng hoá tiêu thụ, cải thiện doanh thu bán hàng.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.