Trao đổi, bàn giải pháp đảm bảo cấp điện ổn định cho KCN Đồng Văn I, II và KCN Hoà Mạc

Sáng ngày 30/6, Sở Công thương - Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh – Công ty Điện lực Hà Nam phối hợp tổ chức hội nghị trao đổi, bàn giải pháp đảm bảo cấp điện ổn định cho sản xuất tại KCN Đồng Văn I, II và KCN Hoà Mạc.

Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Công thương, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh, Công ty Điện lực Hà Nam, chủ doanh nghiệp và cán bộ phụ trách các doanh nghiệp trong KCN Đồng Văn I, II và KCN Hoà Mạc.

Đông đảo đại diện các doanh nghiệp về dự hội nghị.

KCN Đồng Văn I, II và KCN Hoà Mạc hiện có 176 dự án đầu tư, trong đó có 101 dự án FDI; đã có 145 dự án đi vào hoạt động. 3 KCN này có nhiều dự án quy mô lớn, có nhu cầu sử dụng, tiêu thụ rất nhiều điện năng. Tuy hạ tầng kỹ thuật các KCN được đầu tư ngày càng đồng bộ, đặc biệt là hạ tầng về điện nhưng trong quá trình cấp điện vẫn còn xảy ra tình trạng: Mất điện, sụt điện áp, nháy điện ảnh hưởng tới sản xuất của doanh nghiệp. Theo số liệu thống kê, 5 tháng đầu năm 2017, KCN Đồng Văn xảy ra 16 lần sự cố (vĩnh cửu 13 lần, thoảng qua 3 lần), KCN Hoà Mạc xảy ra 5 lần sự cố (vĩnh cửu 2 lần, thoảng qua 3 lần).

Để đảm bảo nâng cao chất lượng cung cấp điện cho doanh nghiệp KCN Công ty Điện lực đưa ra các giải pháp, đó là: Tăng cường kiểm tra định kỳ đường dây và trạm biến áp (TBA) ngày và đêm nhằm phát hiện kịp thời những khiếm khuyết trên lưới và thiết bị để kịp thời sửa chữa. Thường xuyên thí nghiệm định kỳ và vệ sinh công nghiệp đường dây và TBA thuộc tài sản của Công ty Điện lực và tài sản của khách hàng có ký hợp đồng thuê thí nghiệm định kỳ và thuê bao thầu quản lý đường dây, TBA. Công ty thực hiện lắp đặt cầu dao phụ tải, máy cắt Recloser và thiết bị cảnh báo sự cố trên đường trục và các nhánh dây thuộc tài sản của Công ty Điện lực nhằm phân loại, phát hiện, cô lập các sự cố để nhanh chóng cung cấp điện lại cho khách hàng. Bố trí đầy đủ vật tư, nhân lực, giải quyết nhanh nhất khi có sự cố xảy ra. Có phương án cấp điện linh hoạt cho khách hàng thuộc các KCN đảm bảo khi có sự cố thì có thể cấp điện cho khách hàng từ các đường dây khác. Tiếp tục đầu tư cải tạo và sửa chữa lưới điện...

Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh Trần Minh Dũng (bên phải) trả lời ý kiến của doanh nghiệp.

Bên cạnh giải pháp của ngành điện, các doanh nghiệp sử dụng điện cần: Bố trí lực lượng đã được đào tạo về điện trực quản lý vận hành thiết bị và TBA theo đúng  quy định. Thực hiện thí nghiệm thiết bị điện, đường dây và TBA: 3năm/lần. Vệ sinh công nghiệp đường dây TBA và thiết bị điện ít nhất 1 lần/quý. Thực hiện lắp đặt các máy cắt điện đầu nguồn đường dây ...

Tại hội nghị, ý kiến của các doanh nghiệp tập trung vào nội dung: Nguyên nhân nào gây nên tình trạng mất điện, nháy điện? Các sở, ngành chức năng có giải pháp cụ thể nào để khắc phục sự cố mất điện, nháy điện ...

Ý kiến của doanh nghiệp đã được lãnh đạo Sở Công thương, Ban Quản lý các KCN tỉnh, Điện lực tỉnh trả lời cụ thể, theo đúng chức năng, nhiệm vụ với phương châm lắng nghe, tiếp thu, trả lời với tinh thần trách nhiệm và cầu thị.

Phạm Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy