Sở Công thương tổ chức kiểm tra công tác phòng chống dịch của các doanh nghiệp trong Cụm CN

Nhằm duy trì sản xuất và bảo đảm an toàn cho công nhân lao động, Sở Công thương đã tổ chức kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 của các doanh nghiệp trong Cụm CN.

Sở Công thương kiểm tra công tác phòng chống dịch của các doanh nghiệp trong Cụm CN
Lãnh đạo Sở Công thương kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Công ty TNHH JY Plastic, tại Cụm CN Bình Lục.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, hầu hết các doanh nghiệp đã nâng cao ý thức trong công tác phòng chống dịch như: thường xuyên tổ chức phun thuốc khử trùng tiêu độc; đo thân nhiệt cho công nhân khi đến doanh nghiệp làm việc; yêu cầu công nhân và gia đình nghiêm túc thực hiện 5K; bố trí cán bộ công nhân viên làm luân phiên để giãn cách trong doanh nghiệp; kiểm tra quản lý chặt chẽ bữa ăn ca và yêu cầu nhà bếp chia theo xuất để công nhân không ăn uống tập trung; thường xuyên tuyên truyền phổ biến cho cán bộ, công nhân viên về thực hiện các quy định phòng chống dịch bệnh.

Phát biểu chỉ đạo tại những nơi đến kiểm tra, đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Giám đốc Sở Công thương đề nghị: Các doanh nghiệp chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch Covid – 19, gắn với kế hoạch sản xuất kinh doanh; thường xuyên tuyên truyền quán triệt tới cán bộ, công nhân viên thực hiện khuyến cáo của ngành y tế và những quy định về công tác phòng chống dịch; quản lý chặt chẽ công nhân ra vào doanh nghiệp; bố trí bộ phận theo dõi sức khỏe của cán bộ, công nhân viên, khi có sự cố bất thường báo cáo ngay với ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở địa phương.

Được biết, hiện nay trong các Cụm CN trên địa bàn tỉnh đang có khoảng hơn 5.000 lao động đang làm việc. Trong thời gian qua, các doanh nghiệp trong các Cụm CN vẫn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh tương đối ổn định.  

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy